Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em có nhân xét gì về nét đặc sắc trong việc sử dụng BPTT của bài thơ Quê Hương của...
Câu hỏi :

Em có nhân xét gì về nét đặc sắc trong việc sử dụng BPTT của bài thơ Quê Hương của Nguyễn Đình Huân? Thông điệp tâm đắc nhất rút ra từ văn bản là gì ?

Lời giải 1 :

`to` Tác phẩm " Quê Hương" của Nguyễn Đình Huân, tác giả khắc họa thành công hình ảnh quê hương rất gần gũi, bình dị và mộc mạc. Tác giả đã rất tính tế sử dụng biện pháp tu từ so sánh để làm hình ảnh quê hương trở nên gợi cảm, sinh động hơn nhằm nhấn mạnh tình yêu thương, gắn bó với quê hương của cả một thời thơ ấu. Ngoài ra tác giả còn sở dụng hình ảnh nhân hóa làm tăng giá trị của quê hương, của tâm hồn. Và từ đó tác giả muốn cho ta thấy được sự nổi bật cũng như là tình yêu của tác giả cho quê hương.

`to` Thông điệp tâm đắc:

`+` Trân trọng giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống

`+` Giữ gìn phát huy giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc

`+` Cần có cách ứng xử văn minh với giá trị văn hóa dân tộc

`#Ph`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK