Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Thằng Tý hay đem cho bố tôi những trái ổi. Nó trèo cây giỏi lắm, nhà nó có một vườn...
Câu hỏi :

Thằng Tý hay đem cho bố tôi những trái ổi. Nó trèo cây giỏi lắm, nhà nó có một vườn ổi. Những trái ổi to được nó lựa chọn để dành cho bố đều có bịch ni lông bọc lại đàng hoàng. Những trái ổi như thế bao giờ cũng vừa to vừa mềm, cắn vào rất đã. Bố tôi ít khi nào ăn ổi, nhưng vì nó, bố ăn: Tôi hỏi: - Sao bố kính trọng nó quá vậy? Bố cười xoà: - Không phải đâu, bố không cưỡng lại được trước món quà. Một món quà bao giờ cũng đẹp. Khi ta nhận hay cho một món quà, ta cũng đẹp lây vì món quà đó. (Trích Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ - Nguyễn Ngọc Thuần ) câu hỏi câu 4: qua đoạn trích, em hãy rút ra bài học về cách ứng xử trong cuộc sống và lí giải giúp mình với

Lời giải 1 :

Dù là món quà gì thì cũng đáng quý đó là tấm lòng của người tặng cho mình,bài học cho thấy nhân vật "bố tôi"ứng xử rất khôn ngoan sống rất giàu triết lí,thương người và giàu tình cảm

Lời giải 2 :

Câu `4` :

`@` Qua đoạn trích, ta rút ra bài học :
`+` Phải luôn vui vẻ nhận lấy món quà người khác tặng mình. Dù là món quà đó có được đẹp đẽ, giá trị hay không thì vẫn phải nhận một cách kính trọng nó vì "Của cho không bằng cách cho".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK