Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài tập Viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nghĩ của em về một trong nhg món ăn...
Câu hỏi :

mn giúp mình với mình cho 5 sao

image

Bài tập Viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nghĩ của em về một trong nhg món ăn của n người Cao Bằng

Lời giải 1 :

1.bánh áp chao 

Mùa đông ở Cao Bằng có một món ăn rất đặc biệt, được bày bán nhiều trong các quán nhỏ hoặc vỉa hè. Bánh có vẻ bề ngoài khá giống bánh rán nhưng phần nhân được làm từ thịt vịt chứ không phải thịt lợn băm, mộc nhĩ hay đỗ xanh như bánh rán bình thường. 

2. Bánh coóc mò cốm 

 Tên của bánh có nghĩa là “sừng bò” vì bánh có hình chóp nhọn, trông giống sừng bò. Bánh làm bằng gạo nếp, gói bằng lá chuối hoặc lá dong, không nhân.

3. Khẩu Sli

 Bánh được làm từ các nguyên liệu sẵn có của địa phương gồm gạo nếp, lạc, đường mật và sản xuất theo phương pháp thủ công gia truyền với nhiều công đoạn cầu kỳ.

4.Phở chua

Phở chua với nhiều gia vị, thành phần như thịt ba chỉ rán giòn màu vàng sậm đẹp mắt, khoai tầu (củ to, bở và ngọt chỉ có ở tỉnh Bắc Cạn và Cao Bằng) được cắt sợi chiên giòn, gan lợn cắt mỏng, dạ dày lợn được làm sạch sau đó luộc qua rồi mới đem rán, thịt vịt quay béo tròn, trong bụng tẩm ướp các loại gia vị và đặc biệt không thể thiếu hương vị của lá móc mật. 

5.Nằm khau

Nằm khau – món thịt ba chỉ hầm nhừ cách thủy, hay còn gọi “khau nhục”, “khâu nhục”, là món ăn truyền thống của người Tày, Nùng Cao Bằng được dùng phổ biến trong dịp lễ, Tết, cưới hỏi… Nằm khau được chế biến cầu kỳ, tốn thời gian, phải có đầy đủ các loại gia vị cần thiết, dù thiếu một thứ gia vị cũng không thành món nằm khau thơm ngon, hấp dẫn.

6. Lợn sữa quay

Lợn sữa sau khi sơ chế xong dùng giấy bản thấm khô mình con lợn, (nếu rửa bằng nước thịt sẽ nhão, không săn, mất hết vị thơm ngon). 

7. Trám Cao Bằng

Khi tiết trời se lạnh của cuối thu, đầu đông là mùa trám đen ở Cao Bằng chín. Đây là lúc bà con các dân tộc Tày, Nùng lên rừng hái trám và mang về làm thức ăn. 

8. Cá chiên sông Gâm

Cao Bằng còn một đặc sản thuộc loại nổi tiếng, đó là con cá chiên sông Gâm. Loại cá lăng màu đen này vốn được một ông chủ quán chả cá Lã Vọng đánh giá là ngon nhất để làm chả cá. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK