Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Văn bản Bài học đường đời đầu tiên kết thúc với hình ảnh tôi đứng lặng giờ lâu nghĩ về...
Câu hỏi :

Văn bản Bài học đường đời đầu tiên kết thúc với hình ảnh tôi đứng lặng giờ lâu nghĩ về Bài Học Đường Đời Đầu Tiên hãy đóng vai dế mèn và viết về bài học đó bằng một đoạn văn từ 150 đến 200 chữ trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần chính bằng cụm từ và chỉ ra những từ mở rộng thành phần chính thành cụm từ nằm ở đâu ( lưu ý không chép mạng )

Lời giải 1 :

Lúc này,tôi đang đứng lặng lẽ trước cái chết của Dế Choắt.Chính tôi đã chọc ghẹo chị Cốc mà khiến Dế Choắt phải ra đi trong sự đau đớn.Tôi đã rất ân hận về việc mình đã làm.Nếu không trêu chị Cốc thì đâu đến nông nỗi này!Lời khuyên của Dế Choắt vẫn còn văng vẳng trong trí nhớ của tôi.Lúc đó,tôi thấy thương Dế Choắt lắm!Nhưng chẳng còn Dế Choắt để tôi đền bù tội lỗi,chẳng còn để tôi có thể chơi với cậu ấy...Tôi đem xác Dế Choắt đến chôn vào 1 vùng cỏ bùm tum,tôi đắp thành một nấm mộ to.Tôi đứng lặng giờ lâu.Đó là bài học đường đời đầu tiên của tôi mà tôi rất đáng trân trọng...

Câu mở rộng thành phần:

-Lời khuyên của Dế Choắt vẫn còn văng vẳng trong trí nhớ của tôi.(mở rộng chủ ngữ bằng cụm danh từ)

-Lúc này,tôi đang đứng lặng lẽ trước cái chết của Dế Choắt.(mở rộng vị ngữ bằng cụm động từ)

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK