Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một bài thơ lục bát gợi cho em nhiều cảm xúc ( viết về quê hương nha) ! KHÔNG...
Câu hỏi :

Viết một bài thơ lục bát gợi cho em nhiều cảm xúc ( viết về quê hương nha) ! KHÔNG CHÉP MẠNG= BÁO CÁO Ạ!!! làm đc= 5*+camon+ctlhn aa!!

Lời giải 1 :

Đường lên xứ Lạng bao xa?
Cách một trái núi với ba quãng đồng.
Ai ơi đứng lại mà trông:
Kìa núi thành Lạng, kìa sông Tam Cờ”

Bài ca dao nổi tiếng nhắc cho độc giả về mảnh đất xứ lạng hùng vĩ,nên thơ.Mở đầu bài thơ là một câu hỏi dùng biện pháp tu từ"Đường lên xứ Lạng bao xa?" lại giống một câu mở.Làm cho người đọc nghĩ xú Lạng gần nhưng thực tế lại phủ định là"Cách một trái núi với qua quãng đồng" cho thấy sự xa xăm của mảnh đất xứ Lạng.Do đó ta thấy được sự hùng vĩ,rộng lớn của mảnh đất xứ Lạng.NHững địa danh được nhắc đến trong bài thơ là thành Lạng,sông Tam Cờ được nhắc đến tròng câu thơ "Kìa thành núi Lạng,kìa sông Tam Cờ.Sau khi đọc bài thơ làm cho độc giả càng hiểu biết,quý trọng,yêu thương mảnh đất xứ Lạng nói riêng hay mảnh đất hình chữ S là Việt Nam đất nước ta nói chung.

CHÚC BẠN THI TỐT

5AHUYNHTRONGBACH

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK