Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Trong tiết Tập làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp viết lại câu văn dưới đây cho sinh động,...
Câu hỏi :

Trong tiết Tập làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp viết lại câu văn dưới đây cho sinh động, gợi tả hơn bằng cách sử dụng biện pháp so sánh. Cây phượng vĩ ở cổng trường đã nở hoa đỏ. Minh, Lâm, Mai đã viết như sau: Minh: Cây phượng vĩ ở cổng trường dịu dàng khoác lên mình tấm áo đỏ rực rỡ. Lâm: Cây phượng vĩ ở cổng trường đã nở từng chùm hoa màu đỏ rất đẹp. Mai: Cây phượng vĩ ở cổng trường đã nở hoa đỏ tựa như một bó đuốc khổng lồ. Theo em, bạn nào có câu văn đúng nhất với yêu cầu của cô giáo?

Lời giải 1 :

Bạn Mai có câu văn đúng nhất . 

Bạn Minh viết câu văn đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa qua động từ ''khoác'' và tính từ dịu dàng

Bạn Lâm không sử dụng biện pháp tu từ

Bạn Mai viết câu văn đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh qua từ so sánh ''như''

Lời giải 2 :

Theo em, bạn nào có câu văn đúng nhất với yêu cầu của cô giáo là bạn Mai.

`->` Vì câu có bạn Mai có từ so sánh (dấu hiệu nhận biết): từ "tựa như" và so sánh hình ảnh "Cây phượng vĩ ở cổng trường đã nở hoa đỏ" với hình ảnh "một bó đuốc khổng lồ"

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK