Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về một bài ca dao thuộc chủ đề...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về một bài ca dao thuộc chủ đề gia đình hoặc quê hương mà em biết. (Ko chép mạng ạ)

Lời giải 1 :

Bài ca dao tục ngữ về gia đình quê hương mà tôi thích nhất là: "Nhà có cha, như có trời, nhà có mẹ, như có đất". Đây là câu ca dao đơn giản nhưng chứa đựng một ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình. Câu ca dao này nhắc tôi về sự quan trọng của cha mẹ trong cuộc sống, họ như những nguồn sức mạnh và ủng hộ vững chắc cho chúng ta. Nó cũng nhắc tôi về quê hương, nơi mà gia đình chúng tôi gắn bó và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Tôi cảm nhận rằng bài ca dao này thể hiện sự đơn giản và chân thành của tình yêu gia đình và quê hương.

Bài ca dao tục ngữ về quê hương mà tôi thích nhất là: "Quê hương là một mảnh trời trong lòng ta". Câu ca dao này tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp về quê hương, như một thiên đường bé nhỏ trong tâm hồn chúng ta. Nó nhắc tôi về sự tự hào và tình yêu mãnh liệt dành cho quê hương, nơi mà tôi đã trải qua những kỷ niệm đáng nhớ và hình thành những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Bài ca dao này cũng thể hiện sự gắn bó mạnh mẽ và tình cảm sâu sắc của mỗi người đối với quê hương, nơi chúng ta gọi là "nhà".

2 bài nhe bạn . Nếu thấy ổn thì cho mik xin 5 sao

Lời giải 2 :

Công cha như núi ngất trời,

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông.

Núi cao biển rộng mênh mông.

Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!

Công cha và nghĩa mẹ được tóm gọn trong cụm từ "Cù lao chín chữ" (có nghĩa là công ơn cha mẹ) như một thông điệp truyền tải về tình thương của cha mẹ. Lời nhắn này chứa đựng lòng biết ơn về công lao của cha mẹ và giáo dục con cái theo con đường đạo đức. Nó truyền tải thông điệp này qua tiếng ru êm ái, qua từng ngày, từng đêm, làm cho tâm hồn và tính cách của chúng ta ngày càng trưởng thành

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK