Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn Kể về một hoạt động xã hội mà e đã tham gia câu hỏi 6533349
Câu hỏi :

Viết bài văn Kể về một hoạt động xã hội mà e đã tham gia

Lời giải 1 :

 Các hoạt động xã hội luôn là những hoạt động có ích như vận động tiền quyền góp cho trẻ em nghèo bằng những cách khác nhau có thể là quyên góp giấy,sách vở,quần áo hay đạp xe,...Tôi đã từng có rất nhiều hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa bên bạn thân,gia đình người thân và những hoạt động đó luôn để lại cho tôi những ấn tượng và kỷ niệm khác nhau.
 Có rất nhiều ngươi biết đến những giải chạy hay đạp xe để quyên góp tiền cho trẻ em vùng núi;tôi đã từng tham gia hoạt động cùng với 1 người bạn của tôi(b tự viết tên ng đó vào ạ).Chúng tôi cùng nhau chạy sau đó tới đạp xe.Cả một ngày dài trên đường đua,chúng tôi cảm thấy mệt nhưng bên cạnh đó là lời động viên và cổ vũ của những khán giả.CHúng tôi nhận được những chai nước từ những anh chị tình nguyện viên trong thời gian ngắn lấy lại sức,họ luôn đứng tại mỗi điểm đích hay vạch nghỉ để chờ chúng tôi với một niềm vui và nụ cười rạng rỡ,những lời động viên.Sau khi hoàn thành cuộc đua,chúng tôi được xem các video về những trẻ em nghèo,những phóng sự được quay lại.
Hoạt động này đã giúp tôi hiểu thêm được về hoàn cảnh của các bạn,các em.Chúng tôi nhận ra được mình may mắn đến nhường nào,được sống trong cảnh sung túc đủ đầy bên gia đình,được đi học,có quần áo ấm.Tôi mong rằng mình có thể được tham gia thêm nhiều hoạt động thiện nguyện như vậy;mong rằng xa hội chúng ta ngày một phát triển,không còn tẻ em không thể đi học,...và điều cuối cùng tôi mong chính là đất nước ta,có thể có thêm thật nhiều những hoạt động đầy ý nghĩa như vây!
C học tốt ạaa<3

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK