Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết một đoạn văn (khoảng 5 7 dòng) nêu cách hiểu về một câu tục ngữ mà em thích và...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (khoảng 5 7 dòng) nêu cách hiểu về một câu tục ngữ mà em thích và bài học em rút ra được từ câu tục ngữ đó. *chắp mạng hay làm j cũng được,nhưng phải ngắn nhất hộ mik nhé*

Lời giải 1 :

Bài làm:

Ông cha ta có câu Uống nước nhớ nguồn nói đến bài học về lòng biết ơn. Xét về nghĩa đen, uống nước là uống, thưởng thức dòng nước mát; còn nguồn chính là nơi khởi đầu của dòng nước. Xét về nghĩa bóng, uống nước là hưởng những thành quả, thành tựu mà người khác tạo ra và nhớ nguồn là biết ơn, nhớ tới những người đã tạo ra thành quả đó. Từ đó, câu tục ngữ nhằm khuyên nhủ con người sống cần có lòng biết ơn, trọng tình nghĩa. Chúng ta cần hiểu rằng mọi thành quả mà con người được hưởng đều được tạo ra từ mồ hôi, công sức lao động. Từ đó, bản thân luôn cố gắng phấn đấu để trở thành một người có ích cho xã hội. Có thể thấy, những câu tục ngữ tuy ngắn gọn, nhưng lại chứa đựng lời khuyên sâu sắc, giá trị.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK