Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 1: Trước khi kết hôn với chị Hoa, anh Quân có một ngôi nhà. Sau khi kết hôn, chị...
Câu hỏi :

Câu 1: Trước khi kết hôn với chị Hoa, anh Quân có một ngôi nhà. Sau khi kết hôn, chị Hoa chưa tìm được việc làm nên ở nhà nội trợ. Tiền lương của anh Quân đủ để anh chị trang trải cuộc sống và có dành dụm mua được một chiếc xe máy.

a) Theo em, những tài sản trên thuộc quyền sở hữu của ai? Vì sao?

b) Anh Quân và chị Hoa có quyền gì đối với những tài sản đó?

Câu 2: Anh H là công nhân tay nghề bậc cao của công ty X, hàng năm anh đều có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho Công ty nên Giám đốc đã quyết định cử anh tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn tại nước ngoài.

Việc làm của giám đốc công ty có vi phạm quyền bình đẳng trong lao động không? Tại sao?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1/a.

-ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của anh Quân vì đó tài sản riêng của Q có trước khi kết hôn

-xe máy là tài sản chung của vợ chồng vì có sau khi đã kết hôn 

b.về xe máy thì là tài sản chung của cả hai vợ chồng có quyền và nghĩa vụ ngang nhau nên được sử dụng, định đoạt sau khi bàn bạt và ko ai được tự ý bán khi chưa có sự đồng ý của đối phương. còn về ngôi nhà là tài sản riêng của Q nên H ko có quyền quyết định về nó

2. ko. vì người sử dụng lao động có thể cử người lao động tham gia đào tạo ở nước ngoài trên cơ sở kinh phí do người sử dụng lao động chi tả

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK