Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn cảm nhận về hình ảnh cây tre Việt Nam trong đó có sử dụng ít nhất 1...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn cảm nhận về hình ảnh cây tre Việt Nam trong đó có sử dụng ít nhất 1 cụm DT, 1 cụm ĐT và 1 cụm Tính từ (nêu cả cụm DT, cụm ĐT và cụm Tính từ) Giúp mik với mọi người, ai nhanh nhất mik cho câu trả lời hay nhất

Lời giải 1 :

*Bạn tham khảo:  

    Cây tre từ xưa đến giờ đã đi vào trong không biết bao câu chuyện cổ tích,không biết đã đi vào trong tiềm thức của người Việt Nam xưa.Bởi lẽ cây tre đã in hằn trong con người Việt một cảm giác gần gũi quen thuộc và còn là tượng trưng cho một hình ảnh làng quê mộc mạc.Lũy tre xanh kia còn ẩn dụ cho phẩm chất đáng quý của người xưa-kiên cường bất khuất và đoàn kết,như hình ảnh thường thấy như cây tre không đơn độc mà nó cứ thành lũy thành bụi tre.Khi bão đến,chúng gắn kết với nhau và hiên ngang đứng đó cũng giống như tinh thần đoàn kết của con người Việt Nam sẽ chiến thắng mọi gian nan thử thách trong cuộc sống.Bước chân vào văn học,ta thấy cây tre thường xuất hiện rất nhiều trong những câu chuyện,tác phẩm và trở thành một đề tài văn học được các nhà văn,nhà thơ gửi gắm vào đó những tình cảm,sự trân trọng.Vậy chúng ta có thể thấy,tre chính là nguồn cảm hứng bất tận trong tâm hồn người Việt.

Lời giải 2 :

Cây tre, biểu tượng truyền thống của VN, mang trong mik vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Hình ảnh " cây tre xanh mơn mởn" (cụm danh từ) đã in sâu trong tâm trí tôi như 1 biểu tượng của sự kien cường, bền bỉ. Dù gặp bao nhiêu khó khăn, thử thách, cây tre vẫn "vươn mik đứng thẳng" (cụm động từ) ko gục ngã. Với "lá xanh mát mắt" (cụm tính từ), cây tre mạng đến cho chúng ta cảm giác bình yên, thân quen. Cây tre với sự linh hoạt và bền bỉ,là niềm tự hào của ng VN, là biểu tượng tinh thần kiên trì, ko ngại khó khăn, luộn vươn lên trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK