Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 đề :thuyết minh về 1 hiện tượng đời sống giúp e với cammon câu hỏi 6532259
Câu hỏi :

đề :thuyết minh về 1 hiện tượng đời sống giúp e với cammon

Lời giải 1 :

Cuộc sống ngày một hiện đại và phát triển , ngoài việc tiện lợi và thoải mái hơn thì chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều hiện tượng tự nhiên cực đoan. Một trong số đó chính là hiện tượng băng tan . Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu hiện tượng này nhé. 

          Trong quá trình hình thành trái đất trở thành một hành tinh có thể sống , trái đất đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn mới có thể cân bằng để trờ thành hành tinh xanh hiện nay . Và một trong những sự  cân bằng đó là hình thành băng ở 2 cực bán cầu . 71% bề mặt trái đất là nước  nên để có đất liền để con người sinh sống thì việc băng ở 2 cực luôn ở trạng thái ổn định là vô cùng quan trọng . Nhưng khi công nghiệp-hiện đại hóa diễn ra khiến hiện tượng el nino hoạt động mạnh làm trái đất nóng lên làm băng ở hai cực tan ra. Khi băng tan sẽ làm mực nước biển dâng điều này vô cùng nguy hiểm . Bởi nếu băng tiếp tục tan thì một ngày không xa đất liền sẽ bị xóa sổ . 

       Có hai nguyên nhân dẫn đến hiện tượng băng tan . Đó là do sự hoạt động trở lại của những ngọn núi lửa  . Để gây ra hiện tượng này không thể thiếu sự góp mặt của con người. Vì các hoạt động khai khoáng, đốt cháy các nhiên liệu hóa thạch , phá hoại rừng làm cho lượng khí CO2 căng cao làm tăng khí thải nhà kính. Tất cả các nguyên nhân đều gây nên hiện tượng nóng lên toàn cầu . Trái đất nóng lên làm băng ở hai cực tan ra nhiêu và khối lượng của những tảng băng trôi ngày càng lớn.

          Điều này gây ra những hậu quả rất đáng quan ngại . Băng tan làm cho lượng khí metan được đóng kín dưới những tảng băng được giải phóng vào khí quyển càng làm trái đất nóng lên . Và một vòng tuần hoàn lại được lặp lại. Băng tan khiến nước biển dâng , ngoài việc nhấn chìm những vùng đất  trũng thấp chúng còn làm tăng khả năn xuất hiện những cơn bão mạnh đến cực mạnh . Khi những cơn bão đến mang theo hàng loạt các hiện tượng cực đoan như sấm sét , lốc xoáy , sạt lở.... gây nguy hiểm và ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống của con người .

            Để khắc phục hiện tượng này chúng ta cần thay đổi tư duy , nhận thức vể việc bảo vệ môi trường và xây dựng phát triển một môi trương xanh sạch ngay từ bây giờ . Thay thế những nhiên liệu hóa thạch bằng các nhiên liệu thân thiện với thiên nhiên và có thể tái sử dụng . Tích cực trồng nhiều cây xanh , phủ xanh những đồi trọc . Đồng thời kịch liệt lên án , phê phán những cá nhân , tập thể vô ý thức , lợi ích mà  gây hại đến môi trường.

             Mong rằng với những thông tin trên đã đánh thức được mỗi chúng ta cần có biện pháp thay đổi vì của sống của chính mình và các thế hệ mai sau

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK