Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 giúp em nhanh với ạ trc 12h45 ạ em hãy viết đoạn văn 5 6 dòng nêu suy nghĩ của...
Câu hỏi :

giúp em nhanh với ạ trc 12h45 ạ em hãy viết đoạn văn 5 6 dòng nêu suy nghĩ của mình về vai trò của ánh sáng đối với đời sống và con người?

Lời giải 1 :

Con người luôn chịu tác động của những yếu tố xung quanh, những yếu tố ấy góp vai trò rất quan trọng cho sự tồn tại của con người, một trong những yếu tố không thể thiếu đó chính là ánh sáng. Không phải tự nhiên mà ánh sáng trở nên thật sự cần thiết cho con người. Nhờ có ánh sáng cây mới có thể thực hiện quá trình quang hợp để cung cấp oxi. Có ánh sáng, con người mới có thể nhìn thấy được mọi vật xung quanh, thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nếu như thiếu đi ánh sáng, thực vật, động vật không thể phát triển, từ đó con người sẽ không có thức ăn và không thể tồn tại, ánh sáng còn rất nhiều vai trò quan trọng khác chúng ta không thể kể hết. Từ một số vai trò nêu trên ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của ánh sáng cho cuộc sống của con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK