Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu cảm nhận về nhân vật Bọ Dừa ( hoặc nhân vật khác ) trong văn bản Giọt sương đêm...
Câu hỏi :

Nêu cảm nhận về nhân vật Bọ Dừa ( hoặc nhân vật khác ) trong văn bản Giọt sương đêm

Lời giải 1 :

Cảm nhận của em là:

 -Trong truyện "Giọt Sương Đêm" của nhà văn Trần Đức Tiến, nhân vật Bọ Dừa không chỉ là một vị khách tình cờ đến xóm Bờ Giậu để tìm chỗ trọ qua đêm, mà còn là biểu tượng của sự giao thoa giữa thế giới con người và thế giới tự nhiên, giữa quá khứ và hiện tại.

CHÚC BẠN LÀM TỐT !
#PTB

Lời giải 2 :

Khi đọc truyện Giọt sương đên của nhà văn Trần Đức Tiến , tôi đặng biệt ấn tượng với nhân vật Bọ Dừa . Bọ Dừa là một vị khách đã tình cờ  ngang qua xóm Bờ Dậu. Ông gặp Thằn Lằn , hỏi thằm về nhà trọ để nghỉ ngơi qua đêm . Thằn Lằn đã đề nghị Bọ Dừa nghỉ trong ngôi nhà là chiếc bình . Nhưng  ông đã từ  chối bởi ám ảnh bởi khoảng khắc bị bọn trẻ bắt cóc bị giam hãm trong chiếc hộp tối tăm. Nhân vật Bọ Dừa hiện lên giống như một con người, biết trò chuyện và suy nghĩ, cũng bị ám ảnh bởi một điều gì đó. Câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn khi Bọ Dừa quyết định ngủ ở bên ngoài. Trong đêm khuya, những âm thanh của xóm Bờ Dậu khiến cho Bọ Dừa cảm thấy khó ngủ. Từ vòm lá trúc rơi xuống một giọt sương, khiến Bọ Dừa sực tỉnh, ông nhớ về những điều đã qua. Từ nhân vật này, tôi nhận ra được bài học nhân sinh sâu sắc. Bài học về sự biết ơn nguồn cội mà nhân vật đã vô tình lãng quên. Giọt sương đêm cũng như khung cảnh quen thuộc của xóm Bờ Giậu đã khiến Bọ Dừa nhớ về quê hương. Trong truyện, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa, để cho các loài vật có suy nghĩ, biết trò chuyện giống như con người. Nhân vật Bọ Dừa là nhân vật đồng thoại, được khắc họa trở nên gần gũi hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK