Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài ca dao Đường vô xứ Huế quanh quanh Non...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài ca dao

Đường vô xứ Huế quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

( Có cả biện pháp tu từ và từ láy. Mong các anh chị giỏi văn giúp đỡ)

Lời giải 1 :

bài ca dao đã ca ngợi vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên xứ Huế của dân tộc Việt Nam. Thể thơ lục bát cùng với giọng điệu tự hào, tràn ngập sắc thái ngợi ca và tôn vinh vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh đất nước. Câu ca dao "Đường vô xứ Huế quanh quanh" cho thấy một vẻ đẹp của những cung đường xứ Huế. Từ láy "quanh quanh" gợi ra sự chồng lấn, quanh co của đường phố xứ Huế, cũng như gợi được sự ấm ấp, tươi vui của xứ Huế. Hình ảnh so sánh ở câu ca dao thứ hai "như tranh họa đồ" đã tái hiện và khắc họa vẻ đẹp tươi đẹp và tuyệt mĩ của non nước xứ Huế. Đó là bức tranh có núi non, có nước; tất cả hòa vào với nhau hài hòa tựa như một bức tranh tuyệt sắc. Câu ca dao tiếp theo có đại từ "Ai' đặc trưng cho chất giọng của ca dao và dùng từ ngữ địa phương "vô" càng thể hiện được niềm tự hào về quê hương xứ sở. Tóm lại, bài ca dao đã thể hiện được vẻ đẹp của xứ Huế và tình yêu của tác giả dân gian đối với những danh lam thắng cảnh quê hương.

#Xin hay nhất và 5*#

#Chúc bạn học tốt#

Lời giải 2 :

                                                          ''Đường vô xứ Huế quanh quanh

                                                        Non xanh nước biếc như tranh họa đồ''.

Hai câu ca dao tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để nói lên vẻ đẹp của xứ Huế. Vẻ đẹp thiên nhiên cũng như vẻ đẹp con người, đã được kết với nhau rất hài hòa. Qua những biện pháp tu từ như so sánh, nhân hóa và điệp từ. Bài thơ không chỉ vẻ đẹp nói riêng mà còn ca ngợi về Việt Nam. Một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.

#khanhdangnguyenhoang

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK