Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Yêu nhau lắm , cắn nhau đau có nghĩa là gì `?` câu hỏi 6531397
Câu hỏi :

Yêu nhau lắm , cắn nhau đau có nghĩa là gì `?`

Lời giải 1 :

Câu này có nghĩa là Một mối quan hệ thân thích, càng yêu càng thương thì khi giận nhau sẽ càng giận dữ, hành xử quá mức đối với đối phương, làm tổn thương nhau. 

Còn có thể hiểu 1 cách khác là khi bạn bè chơi với nhau mà gây gổ, hay có mâu thuẩn thì sau này ắt sẽ trở thành 1 cặp đôi, bạn đời với nhau.

Lời giải 2 :

Câu nói này dùng để chỉ những người nam nữ có mối quan hệ tình cảm gắn bó, nồng thắm và khăng khít. Thế nhưng, khi xảy ra mâu thuẫn thường là khá nghiêm trọng. Mọi người hay sử dụng câu nói để giải thích vì sao đối phương lại có những hành động hoặc lời nói khá mạnh trong lúc cãi vã.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK