Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết văn về một hoạt động xã hội mà em đã từng tham gia *Em cần gấp ạ , em...
Câu hỏi :

Viết văn về một hoạt động xã hội mà em đã từng tham gia

*Em cần gấp ạ , em cảm ơn !*

Lời giải 1 :

Bài làm:

Cuộc sống không chỉ có những người được giàu sang, sung sướng. Vẫn còn nhiều mảnh đời phải chịu bất hạnh, đau thương. Và những hoạt động xã hội sẽ giúp san sẻ được phần nào.

Kết thúc kì nghỉ Tết Nguyên đán, chúng tôi trở lại trường học. Trường tôi đã phát động phong trào Gánh chữ lên non. Cô giáo tổng phụ trách đã có một buổi sinh hoạt để phổ biến cho học sinh toàn trường. Tuần tới, các thầy cô giáo trong trường sẽ có một chuyến đi thiện nguyện lên Hà Giang, đến thăm các điểm trường khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi có thể ủng hộ sách vở, quần áo,... cho các bạn học sinh vùng cao.

Cô giáo chủ nhiệm đã phân công cho lớp trưởng và lớp phó lao động phụ trách giám sát công việc. Hai bạn đã phân công đến tổ trưởng việc tiếp nhận, thống kê lại những đồ vật hay số tiền ủng hộ. Thời gian tiếp nhận chỉ trong ba ngày: thứ hai, thứ ba và thứ tư.

Các bạn tổ trưởng sẽ có một cuốn sách để ghi lại danh sách món đồ, số lượng hay số tiền của từng bạn. Trước đó, các món đồ được yêu cầu phải sắp xếp gọn gàng trong túi nên việc kiểm tra, phân loại rất dễ dàng. Tôi đã trích một khoản nhỏ trong tiền mừng tuổi. Sau đó, tôi đã mua một số món đồ dùng học tập để đem ủng hộ.

Kết thúc hoạt động, chúng tôi đã quyên góp được một khoản tiền lớn và rất nhiều đồ dùng. Vào tiết sinh hoạt, bạn tổ trưởng đã tổng hợp và báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm. Cô đã tuyên dương cả lớp rất tích cực trong phong trào ủng hộ. Sau đó, tất cả sẽ được đem nộp lên cho nhà trường để chuyển lên vùng cao cho các bạn học sinh.

Hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa tích cực. Tôi cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi tham gia những hoạt động như vậy. Tôi cũng tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK