Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương (ko chép mạng ạ) . Mong những...
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương (ko chép mạng ạ) .

Mong những anh chị giỏi văn giúp đỡ

Lời giải 1 :

Quê hương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Đó là mảnh tình con, luôn kề bên ta suốt cuộc đời. Cho dù chúng ta đi đến những nơi xa, quê hương vẫn luôn in đậm trong tâm hồn của chúng ta, như một điểm trở về bất kể lúc nào.

Hai tiếng "quê hương" có sức mạnh kỳ diệu. Chúng mang theo một cảm giác ấm áp và gần gũi, khắc sâu vào tâm trí và trái tim của mỗi người. Quê hương không chỉ là nơi ta sinh ra và lớn lên, mà còn là nơi nuôi dưỡng ta, truyền đạt cho ta những giá trị, kỹ năng, và tình thương của gia đình và cộng đồng.

Dù ta có đi bất kỳ đâu, quê hương vẫn luôn tồn tại trong ký ức và trái tim của chúng ta. Khi ta xa quê hương, hướng về mái ấm của gia đình là điều ta thường làm. Quê hương dạy ta cách lớn lên, trưởng thành từ những kỷ niệm ngây thơ và vụng dại của tuổi thơ. Những năm tháng ấm áp và tuổi thơ tươi đẹp là những khoảnh khắc mà ta không thể nào quên. Đó là những thời gian đáng quý và ý nghĩa trong cuộc sống.

Quê hương không chỉ là nơi mà ta đã từng sống, mà còn là nơi mà ta gắn bó suốt đời. Những người và địa danh quen thuộc trong quê hương sẽ luôn là một phần của ta. Họ sẽ đi cùng ta suốt cuộc đời và trở thành nguồn động viên, sức mạnh, và ấm áp trong những thời điểm khó khăn và buồn bã.

Vì vậy, quê hương không chỉ là nơi ta đã từng sống, mà còn là tâm hồn, là nguồn cảm hứng, và là nguồn động viên cho cuộc sống. Nó là nơi ta bắt đầu, là nơi ta trở về, và là nơi mà trái tim ta luôn gắn bó với mãi mãi.

#WaiLyn

Lời giải 2 :

Đây nhé:

#Dương

image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK