Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 NLXH: cần làm gì để khắc phục sự lười biếng của bản thân. câu hỏi 6531108
Câu hỏi :

NLXH: cần làm gì để khắc phục sự lười biếng của bản thân.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Trong cuộc sống , kẻ thù lớn nhất đối với mỗi chúng ta là sự lười biếng . Thật vậy , sự lười biếng biểu hiện bằng việc con người không chịu động chân, động tay, động não hay bắt tay vào làm bất cứ việc gì trong cuộ sống của mình . Vậy nên , tác hại đầu tiên của sự lười biếng đem đến đó là sự ì ạch , chậm trễ trong con việc . Con người lười biếng sẽ trì hoãn công việc đến khi nào có thể , hậu quả là công việc chẳng bao giờ được hoàn thành trong tâm thế chủ động, đc hoàn thành tốt và trau chuốt. Như vậy thì kết quả sản phẩm cũng thấp. Người thường xuyên lao động và có khả năng phản ứng với những tình huống khác nhau trong cuộc sống dễ dàng và nhạy bén hơn . Ngược lại kẻ lười biếng sẽ luôn đi chậm sau người khác , khó mà làm nên được thành tựu gì .Cuối cùng sự lười biếng sẽ dẫn đến sự thất bại . Lười biếng thì làm sao có thể làm việc bằng cả tâm huyết của mình để cố gắng và đạt được thành công . Đông thời,lười biếng cũng sẽ suy giảm ý chí và nhiệt huyết , con người sẽ khó có đc sức mạnh đi lên . Tóm lại sự lười là kẻ thù và là chứng ngại vất do chính chúng ta tạo ra trên con đường tiến tới thành công  của mình

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK