Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 NLXH: cần làm gì để khắc phục sự lười biếng của bản thân. câu hỏi 6531085
Câu hỏi :

NLXH: cần làm gì để khắc phục sự lười biếng của bản thân.

Lời giải 1 :

Khắc phục sự lười biếng của học sinh ngày  nay là việc làm ko khó .Trc hết hãy tìm nguyên nhân khiến bn trở lên lười biếng . Hãy lên hỏi bn điều gì khiến bn nản chí và ngăn cản làm việc ? Bạn bị mệt mỏi, sợ hãi , tổn thương , quá sức hay chỉ đơn giản ko có hứng và mặc kẹt ko có lối thoát hay thiếu tinh thần kỉ luật ? Bạn có khát vọng gì cho cuộc sống và tương lai? Trả lời đc những câu hỏi ấy bn sẽ tìm đc nguyên nhân, tạo động lực vươn lên . 

Hãy xác định mục tiêu rõràng hướng tới. Mục tiêu cần có tính khả thi, công việc vừa súc sẽ giúp bn chủ đọng và tự tin hành động  Hãy làm từng bước nhỏ, kiên nhẫn xây dựng thói quen làm việc. Đừng quá ôm đồm công việc để rồi kiệt lực rồi thất bại gây ra tinh thần chán nản, mất hết niềm tin trong công việc. Trên lớp chăm chú lắng nghe bài giảng, về nhà chăm chỉ làm bài. Tăng cường tìm kiếm tài liệu, thảo luận với bạn bè để tạo hứng thú học tập. Xã hội phát triển cần có những con người năng động, sáng tạo và không ngừng làm việc. Thế nhưng, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người làm biếng, không chịu làm việc, sống dựa dẫm vào người thân và xã hội, chấp nhận một cuộc đời nhỏ bé. Những người như thế thật đáng chê trách.Người lười biếng kobao giờ đc niềm vui và hạnh phúc chọn vẹn .Siêng năng , cần cù , ko che việc nhỏ, ko ngại khó khăn sẽ giúp bn thành công trong cuộc sống . Trên đường thành công ko dấu chân kẻ lười biếng 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK