Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn nghị luận xã hội về lòng tự trọng câu hỏi 6530428
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận xã hội về lòng tự trọng

Lời giải 1 :

Lòng tự trọng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một xã hội văn minh, phát triển và hạnh phúc. Tự trọng không chỉ đề cập đến việc tự tin và tự tôn về bản thân mà còn đề cập đến việc tôn trọng bản thân và người khác, biết giá trị bản thân và đặt ra những giới hạn cho bản thân.

Trong xã hội hiện đại, lòng tự trọng đang dần mất đi và thay vào đó là sự thiếu tự tin, tự ti và không biết đánh giá đúng giá trị bản thân. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề xã hội như tăng cao về tỷ lệ trầm cảm, tự tử, tệ nạn xã hội và hành vi phạm tội.

Việc tạo ra một xã hội có lòng tự trọng cao sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, mỗi người sẽ có tinh thần tự tin, không sợ hãi và có khả năng thể hiện bản thân một cách tích cực. Điều này sẽ tạo ra một môi trường làm việc và học tập tích cực, tạo động lực cho mọi người phát triển bản thân và xã hội. Thứ hai, lòng tự trọng cũng đồng nghĩa với việc tôn trọng người khác, không xâm phạm vào quyền lợi và niềm tin của họ. Điều này sẽ tạo ra một môi trường sống xã hội hòa bình, hạnh phúc và phát triển.

Vì vậy, để xây dựng một xã hội văn minh, phát triển và hạnh phúc, chúng ta cần phải tạo ra những chương trình, hoạt động giáo dục và cơ hội để tăng cường lòng tự trọng cho mọi người. Đồng thời, cần tạo ra những điều kiện thuận lợi để mỗi người có thể phát triển bản thân và đạt được ước mơ của mình. Chỉ khi mỗi người trong xã hội đều có lòng tự trọng cao, chúng ta mới có thể xây dựng được một xã hội văn minh, phát triển và hạnh phúc.

Lời giải 2 :

Người xưa thường nói " Đói cho sạch rách cho thơm ","chết dứng còn hơn sống quỳ"để giáo dục con người về phải giữ gìn phẩm giá trong bất kì hoản cảnh nào . Điều ấy quả thực rất đúng đắn bởi tự trọng là phẩm chất cao đẹp mà mỗi người cần có . Vậy tự trọng là gì ? Tự trọng là ý thức được bản thân , biết đề cao phẩm giá của mình . Tự trọng được biểu hiện rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống như sống có kỉ luật , tự giác làm những việc làm của mình không cần người khác nhắc nhở , thẳn thắn thừa nhận các ưu điểm và khuyết điểm của bản thân . Tự trọng mang lại nhiều thiết  thức cho mỗi con người có lòng tự trọng con người có được trung thành với mục tiêu đã đề ra . Tự trọng giúp con người đứng vững trước những thử thách chông gai , không sợ đánh mất bản thân khi đối mặt với cán dỗ . Bên cạnh đó,lòng tự trọng còn giúp ta bt cách sống chủ động dựa vào chính sức lực của mình . Từ đó , con người đạt tới thành công bởi giá trị sống đc tạo ra là năng lực của bản thân vững bền hơn những điều trông chời từ người khác . Người tự trọng cũng là người bt tôn trọng người khác , yêu mến mọi người và trở thành công tốt cho xã hội . Hiện nay vẫn còn những kẻ sống ỷ lại sẵn sàng bán bẻ luơng tâm dễ bị thao túng bởi vật chất nên đáng bị lên án. Lòng  tự là một đức tính quý báu . Mỗi người hãy trao dồi đúc tính ấy hằng ngày 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK