Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em có cảm xúc gì sau khi đọc bài thơ hành trình của bầy ong câu hỏi 6530052
Câu hỏi :

em có cảm xúc gì sau khi đọc bài thơ hành trình của bầy ong

Lời giải 1 :

` # Chớp#` 

Em có cảm xúc gì sau khi đọc bài thơ hành trình của bầy ong

`->` Em thấy bầy ong là một người vô cùng vĩ đại. Chăm chỉ, kiền nhẫn và kien cường ở mọi lúc, mọi nơi. Không vì vất vả mà từ bỏ công việc của mình. Cho dù mình làm việc vô cùng có ích cho dời nhưng không ba hoa mà vẫn âm thầm và thầm lặng cống hiến cho đất nước. Những chú ong ấy đã đem lại cho chúng ta những loài hoa đẹp nhất. Vì vậy, em thấy loài ong là một trong những loài động vật vô cùng cao cả vì không ngại khó nhọc mà luôn luôn cống hiến cho mỗi những chúng ta nhiều bông hoa tươi đẹp nhất 

Lời giải 2 :

Bài thơ "Hành trình của bầy ong"đã để lại cho em rất nhiều ấn tượngvề bài thơ .Bài thơ được viết theo thể thơ lục bát quen thuộc, gần gũi, cách gieo vần và sử dụng từ ngữ, biện pháp tu từ rất hay và đẹp. Các câu thơ trong bài khi đọc như vang lên một âm hưởng tự hào, du dương, bay bổng, đầy cảm xúc thánh phục và có tính biểu cảm cao. Về nội dung, bài thơ ca ngợi đức tính chăm chỉ, kiên trì của bầy ong : cho dù hoa có ở những nơi nao hay vùng đất xa xôi, những hòn đảo hay thậm chí cao lên mây xanh, thì bầy ong cũng mang vào mật thơm. Bầy ong trữ lại cho con người những tinh hoa, những mật thơm, mật ngọt sau những mùa hoa đã nhạt phai theo năm tháng hao mòn đã dần biến mất vị ngọt thơm. Bài thơ không chỉ là một tác phẩm văn học rất hay về thể lục bát Việt Nam mà còn là một bài thơ ý nghĩa ca ngợi loài ong chăm chỉ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK