Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một bài văn kể lại 1 kỉ niệm đáng nhớ của em(không mạng, hứa đánh giá 5 sao) câu...
Câu hỏi :

Viết một bài văn kể lại 1 kỉ niệm đáng nhớ của em(không mạng, hứa đánh giá 5 sao)

Lời giải 1 :

kỉ niệm về điều đã khiến mẹ buồn lòng

một hôm , sau giờ học , có một nhớm bạn rủ tôi đi chơi . tôi không cần suy nghĩ mà đồng ý ngay .đến tối tối cùng các bạn chơi trò chơi, đánh bài uno . Tôi  chơi một hồi mới nhớ ra là đã khuya rồi mà tôi chưa về nhà . Tôi liền nhanh chóng đạp xe về nhà , lúc đó cũng khoảng 12 h tối nên tôi cũng hơi sợ . Tôi chạy rất nhanh về nhà , bỗng có một chiếc xe máy đâm trúng tôi , tôi ngã ra và cảm thấy rất đau đớn . Người đi xe máy hỏi số điện thoại của gia đình để gọi điện. Một lúc sau , bóng dáng quen thuộc tới và đỡ tôi dậy và hỏi con có sao ko và đó chính là mẹ  . Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn và sau nhứng kỉ niệm lần ấy tôi cảm nhận được tình yêu thương mẹ dành cho mình  . Tôi cố gắng học tập và phụ giúp mẹ làm việc nhà . 

Người mẹ luôn là những người quan tâm . Giúp đỡ chúng ta trong những lúc khó khăn . Vì vậy chúng ta nên biết trân trọng và giữ gì nó .  Tôi rất yêu mến mẹ và tôi hứa sẽ không bao giờ làm việc gì khiến mẹ buồn lòng nữa

 

Lời giải 2 :

Tôi có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhưng đối với tôi kỉ niệm đáng nhớ nhất là kỉ niệm ngày đầu tiên đi học 

Trời mùa thu mát mẻ, những tia nắng mặt trời chiếu xuống nhân Giang mẹ gọi tôi thức dậy từ rất sớm, và chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi như mọi ngày nhưng hôm nay kẹ lạ lắm mẹ ăn mặt sáng trọng như dự tiệc rồi khi ăn sáng xong mẹ lấy từ trong tủ ra một bộ đồng phục và dưa cho tôi tôi bất nhờ hỏi con đã thành hịc trò rồi sao mẹ, kẹ nhẹ nhàng đáp đúng vậy còn ạ rồi sau đó tôi liền thấy dồ và đi học trên con đường hoa tỏ ngát hương như muốn chào mừng tôi đến lớp khi đến trường tôi có cảm giác sợ hải nhưng mẹ tôi đã ăn ủi rồi sao đó nhẹ nhàng khuyên tôi sao khi mẹ khuyên xong tôi cũng đã dỡ sợ hơn và đi vào lớp lúc ấy tôi thấy cô rất hiền và học cũng rất vui

Sao khi thành một cậu học trò tôi quyết định cố gắng học để k phụ lòng mẹ

#chaobenhaGZ2c

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK