Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp mình với ạ Mình đang cần gấp giải chi tiết Nha mọi người Cảm ơn mọi người rất nhiều...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ Mình đang cần gấp giải chi tiết Nha mọi người Cảm ơn mọi người rất nhiều Đây là bài của em mình

image

Giúp mình với ạ Mình đang cần gấp giải chi tiết Nha mọi người Cảm ơn mọi người rất nhiều Đây là bài của em mình Bài 1: Gạch dưới tính từ trong đoạn văn v

Lời giải 1 :

B1:

A) - vàng là tính từ chỉ màu sắc

   -to là tính từ chỉ hình dáng

   -mát,ngọt lành,nóng nực,mát lành,ngon lành là tính từ chỉ tính chất

B)xanh, đỏ, tím, vàng là tính từ chỉ màu sắc

nhỏ nhắn là tính từ chỉ hình dáng

xinh xắn, chăm chỉ , cần mẫn, tuyệt đẹp là tính từ chỉ phẩm chất

B2

a lãnh đạm

b long lanh

c tròn

d đỏ ối

B3

a thân thiện

b trân trọng

c lấp lánh

B4

Từ bờ nhìn ra, trước mắt chúng tôi, sen chi chít mọc. Lá sen tròn, phủ kín cả mặt ao một màu xanh ngọc sẫm. Trên mặt lá nhăn nheo dường như lúc nào cũng lấp lánh những giọt nước trong vắt một cách lạ kì. Những giọt nước đó lăn tròn trong lòng lá sen mỗi khi có một làn gió nhẹ thoảng qua.Bước vào mùa hạ, dưới mặt nước bất chợt nhô lên những búp xanh tơ như những nắm tay hẹn sẽ mở ra thành đóa hoa trắng nõn dịu dàng. Còn gì đẹp hơn và tinh khiết hơn những cánh hoa trắng ấy xếp tròn trịa và cân đối làm nền vây bọc lấy những tua nhị vàng sậm như những sợi tơ run run mỏng mảnh. Bên cạnh những đóa hoa mãn khai ấy là những đóa còn hàm tiếu, chấm trắng còn e ấp vừa mới nhú ra. Khi ấy, hương sen đã thơm tỏa khắp nơi. Ai đi giữa hương sen mà không thấy tâm hồn mình như nhẹ nhàng hơn, như thanh thoát hơn.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK