Trang chủ Tiếng Anh Lớp 7 Tự làm 1 đoạn văn bằng tiếng anh về "Làm thế nào để trở nên khỏe mạnh (thói quen ăn...
Câu hỏi :

Tự làm 1 đoạn văn bằng tiếng anh về "Làm thế nào để trở nên khỏe mạnh (thói quen ăn uống)" Mik cần dịch nx ạ

Lời giải 1 :

How to have good health is a question that many people care about. If you say to have good health, you need to: exercise regularly, sleep properly,... but most importantly, eating habits are still important.
To be healthy, our eating habits must have a nutritious diet. The dish must have enough carbohydrates, vitamins, minerals and carbohydrates. The following factors are important factors for the body to have adequate nutrients:
1. Eat a diet rich in whole foods
There are many ways to follow a healthy diet, and no nutritious diet is exactly the same. However, most successful, long-term healthy diets have at least one thing in common: They are rich in whole foods. Whole foods are minimally processed foods, such as:

-Fruits
-Vegetables
- Legumes
-Grains of all kinds
-Nuts and seeds
-Eggs and milk
-Fresh animal proteins
Whole foods are high in fiber, vitamins, minerals and phytonutrients which help support a healthy gut and reduce the risk of chronic diseases such as obesity and diabetes. In contrast, ultra-processed foods like chips, candy and soda are more likely to cause inflammation and encourage chronic disease.
2. Always bring healthy snacks
Sometimes we find ourselves so hungry and tempted by a delicious dish that we forget about the healthy eating plan we had in mind for the day. While occasional food cravings are completely normal, researchers have found that during moments of extreme hunger, our cravings are even stronger. Keeping nutritious snacks on hand is a great way to keep your cravings at bay until your next full meal. Snacks that are high in protein and fiber can help you feel full, such as:

-Fresh fruits and vegetables
-Yogurt
-Popcorn
- Hard boiled eggs
-Mixed nuts
-Whole grain crackers


3. Enjoy your favorite foods
Have you ever felt like there was a food you couldn't live without? Luckily, you don't have to! Giving up foods that you love and crave can actually be counterproductive. In the short term, it tends to increase your cravings for those foods. Instead of completely giving up your favorite low-nutrient foods, try eating them only occasionally while practicing portion control.
In general, to have a healthy body, we must provide all the body's essential needs and necessary nutrients, then the body will always be able to prevent disease and stay healthy. 

Bản dịch:

Làm thế nào để có sức khỏe tốt là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu nói để có sức khỏe tốt thì cần: tập thể dục thường xuyên, ngủ đúng giấc,... nhưng quan trọng hơn hết vẫn là thói quen ăn uống.
Để khỏe mạnh thì thói quen ăn uống của chúng ta phải có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Trong món ăn phải có đủ chất phấn, vitamin, chất khoáng và chất đường bột. Các yếu tố sau là các yếu tố quan trọng để cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng: 
1. Ăn một chế độ ăn giàu thực phẩm toàn phần
Có nhiều cách để tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, và không có chế độ ăn uống bổ dưỡng nào giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, hầu hết các chế độ ăn uống lành mạnh lâu dài, thành công đều có ít nhất một điểm chung: Chúng giàu thực phẩm toàn phần. Thực phẩm toàn phần là những thực phẩm đã được chế biến ở mức tối thiểu, chẳng hạn như:

-Trái cây
-Rau
-Cây họ đậu
-Các loại ngũ cốc
-Các loại hạt và hạt giống
-Trứng và sữa
-Protein động vật tươi
Thực phẩm toàn phần có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật giúp hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì và tiểu đường. Ngược lại, thực phẩm chế biến cực nhanh như khoai tây chiên, kẹo và nước sô-đa có nhiều khả năng gây viêm nhiễm và khuyến khích các bệnh mãn tính.
2. Luôn mang theo đồ ăn vặt lành mạnh
Đôi khi chúng ta cảm thấy mình quá đói và bị cám dỗ bởi một món ăn ngon mà chúng ta quên đi kế hoạch ăn uống lành mạnh mà chúng ta đã nghĩ trong ngày. Mặc dù thỉnh thoảng thèm ăn là hoàn toàn bình thường, nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong những khoảnh khắc cực kỳ đói, cảm giác thèm ăn của chúng ta thậm chí còn mạnh hơn. Luôn mang theo những món ăn nhẹ bổ dưỡng là một cách tuyệt vời để giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn cho đến bữa ăn no tiếp theo. Đồ ăn nhẹ có nhiều protein và chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no, ví dụ như:

-Trái cây tươi và rau
-Sữa chua
-Bắp rang bơ
-Trứng luộc kỹ
-Hỗn hợp các loại hạt 
-Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt


3. Thưởng thức những món ăn yêu thích của bạn
Bạn đã bao giờ cảm thấy như có một loại thực phẩm mà bạn không thể sống thiếu? May mắn thay, bạn không cần phải làm như vậy! Việc bỏ đi những món ăn mà bạn yêu thích và thèm muốn thực sự có thể dẫn đến phản tác dụng. Trong ngắn hạn, nó có xu hướng làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn đối với những thực phẩm đó. Thay vì từ bỏ hoàn toàn những thực phẩm ít dinh dưỡng mà bạn yêu thích, hãy thử chỉ thỉnh thoảng ăn chúng trong khi thực hành kiểm soát khẩu phần ăn.
Nói chung, để có cơ thể khỏe mạnh thì ta phải cung cấp đủ nhu cầu thiết yếu cho cơ thể và các chất dinh dưỡng cần thiết thì cơ thể sẽ luôn phòng ngừa được bệnh tật và khỏe khoắn.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK