Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ nêu cảm nhận của về bài ca dao trên ngữ liệu và trả...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ nêu cảm nhận của về bài ca dao trên

image

Hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ nêu cảm nhận của về bài ca dao trên ngữ liệu và trả lời các câu hỏi bên dưới: "Anh em nào phải người xa, Cùng chung bác

Lời giải 1 :

Sau khi đọc bài ca dao, em thấy nó thật ý nghĩa. Bài ca dao nói về tình cảm anh em trong gia đình. Chữ " cùng " được điệp lại 2 lần để làm nổi bật mối quan hệ thân thiết của anh em trong gia đình: cùng chung cha mẹ (bác mẹ), cùng chung máu mủ ruột thịt (cùng thân). Hai câu thơ cuối là lời khuyên bảo anh em, chị em về cách sống, cách đối sử trong gia đình sao cho có tình nghĩa. Bài ca dao là lời khuyên lời nhắn nhủ tới thế hệ chúng ta, đã là anh em một nhà, cùng do cha mẹ sinh ra chúng ta phải hòa thuận, phải biết nương tựa lẫn nhau thì gia đình mới ấm êm, cha mẹ mới vui lòng. Như thế chúng ta mới báo hiếu được cha mẹ, xã hội mới yên bình.
$\textit{#nnpa702}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK