Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ trong câu văn sau: Hơn một ngàn năm, trải qua...
Câu hỏi :

Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ trong câu văn sau: Hơn một ngàn năm, trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, những ngọn tháp trở nên trầm tư, lặng lẽ uy nghiêm.

Lời giải 1 :

$\text{BPTT: Nhân hóa (ngọn tháp trở nên trầm tư , lặng lẽ uy nghiêm)}$

$\text{Tác dụng :}$

`+`Giúp cho vật trở nên sinh động, có hồn giống như `1` con người ''trầm tư , lặng lẽ, uy nghiêm''

`+`Thể hiện sự trân trọng, ngưỡng mộ của tác giả đối với những ngọn tháp lịch sử

`+`Tạo ấn tượng , cảm xúc cho người đọc , người nghe

Lời giải 2 :

Trong câu văn "Hơn một ngàn năm, trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, những ngọn tháp trở nên trầm tư, lặng lẽ uy nghiêm," phép tu từ nhân hóa được sử dụng để tăng cường tính hình tượng và sức sống cho mô tả về thời gian và sự biến đổi của những ngọn tháp, giúp tạo ra hình ảnh một quá trình dài lâu, kéo dài hơn một ngàn năm và trải qua nhiều biến động của lịch sử. Nó còn giúp độc giả cảm nhận được sự trầm tư, lặng lẽ, và uy nghiêm của những ngọn tháp sau thời gian dài trải qua những biến cố.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK