Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giới thiệu về Hoàng Thành Thăng Long ( vừa đủ ý, ko dài quá) câu hỏi 6528547
Câu hỏi :

Giới thiệu về Hoàng Thành Thăng Long ( vừa đủ ý, ko dài quá)

Lời giải 1 :

Hoàng Thành Thăng Long là một di tích lịch sử và văn hóa nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, Việt Nam. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 và từng là kinh đô của đất nước Đại Việt trong thời kỳ Trần và Lê. Hoàng Thành Thăng Long có kiến trúc đặc trưng của các triều đại phong kiến Việt Nam và là một trong những di tích quan trọng nhất của quốc gia.

Hoàng Thành Thăng Long bao gồm nhiều công trình như cung điện, đền thờ, cổng thành và hệ thống tường thành. Nó thể hiện sự pha trộn giữa kiến trúc Đông Á và Đông Dương, tạo nên một không gian văn hóa độc đáo. Di tích này đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2010.

Ngày nay, Hoàng Thành Thăng Long là một điểm đến du lịch phổ biến, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây cung cấp cho du khách một cái nhìn sâu sắc về lịch sử và văn hóa của Việt Nam, cũng như là một nơi để tìm hiểu về cuộc sống và truyền thống của người dân Hà Nội.

Lời giải 2 :

Hoàng Thành Thăng Long là địa điểm lưu giữ nhiều giá trị lịch sử của dân tộc. Bao gồm cả những giá vị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa,... Hằng năm, nơi đây vẫn được tổ chức nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Hoàng Thành Thăng Long cũng có mở bán vé tham quan cho du khách tới đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ kính của nơi này.Phía Bắc Hoàng Thành Thăng Long là đường Phan Đình Phùng.

 

- Phía Nam Hoàng Thành Thăng Long là tòa nhà Quốc Hội - Nơi diễn ra những cuộc họp quan trọng của Quốc Hội, và nằm gần đường Bắc Sơn.

 

- Phía Tây Nam Hoàng Thành Thăng Long là đường Điện Biên Phủ.

 

- Phía Tây Hoàng Thành Thăng Long là nhà Quốc Hội, đường Hoàng Diệu, đường Độc Lập.

 

- Phía Đông Hoàng Thành Thăng Long là đường Nguyễn Tri Phương.  

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK