Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết bài luận hay khoảng 500 chữ thuyết phục người khác và bản thân từ bỏ thói quen nói chuyện...
Câu hỏi :

viết bài luận hay khoảng 500 chữ thuyết phục người khác và bản thân từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học( kh chép mạng ạ pls)

Lời giải 1 :

Trong trường học hiện nay xuất hiện nhiều hiện tượng khiến các thầy cô phải đau đầu tìm cách giải quyết ví dụ như hút thuốc, đánh lộn, sử dụng điện thoại,.. Trong đó tình trạng học sinh nói chuyện riêng trong giờ học tuy không phải vấn đề xấu xa gì, nhưng nó lại đang có ảnh hưởng không tốt đến việc học tập của các bạn học sinh.

Việc nói chuyện riêng trong giờ dường như đã trở thành trào lưu, trong giờ học lúc nào cũng nghe thấy tiếng nói chuyện. Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn học yếu ngồi trong lớp không yên được, mệt mỏi nên nói chuyện để giết thời gian chờ đợi lúc đánh trống hết giờ. Còn có nguyên nhân nữa là do thấy các bạn xung quanh nói chuyện rôm rả nên cũng muốn nhập cuộc cho vui. Các bạn có lẽ không biết rằng việc các bạn nói chuyện riêng trong giờ học sẽ khiến lớp bị ảnh hưởng không tốt.

Các thầy cô khó tính khi thấy các bạn nói chuyện quá nhiều trong lớp sẽ tức giận và hậu quả là lớp phải nhận giờ B, C, cũng có khi giờ D trong sổ đầu bài. Nói chuyện còn ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của các bạn. Khi các bạn nói chuyện riêng sẽ bị sao nhãng và tất nhiên sẽ không hiểu bài. Còn có bạn thậm chí còn bị đình chỉ học vì nói chuyện quá nhiều, không có ý thức sửa chữa. Nói chuyện riêng đã trở thành thói quen lâu dài, vì vậy muốn khắc phục, loại bỏ tình trạng này cần thời gian dài.Các thầy cô có thể sử dụng nhiều phương pháp đổi mới trong cách giảng dạy khiến các bạn chú ý trong học tập. Các biện pháp cưỡng ép chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, thường không đem lại hiệu quả cao. Các bạn học sinh thì cần có ý thức hơn, có chuyện trò gì thì để ra chơi nói.

Lời giải 2 :

Thuyết phục người khác và bản thân từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học

Học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất của học sinh, là nền tảng cho tương lai. Để học tập hiệu quả, học sinh cần có thái độ nghiêm túc, tập trung trong giờ học. Tuy nhiên, hiện nay, một số học sinh vẫn còn giữ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học, gây ảnh hưởng đến bản thân và cả lớp học.

Thứ nhất, nói chuyện riêng trong giờ học là một thói quen xấu cần phải loại bỏ. Thói quen này thể hiện sự thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm của học sinh với việc học tập. Khi nói chuyện riêng, học sinh sẽ không tập trung lắng nghe bài giảng, không tiếp thu được kiến thức. Điều này sẽ khiến kết quả học tập của học sinh bị giảm sút, khó đạt được mục tiêu.

Thứ hai, nói chuyện riêng trong giờ học gây ảnh hưởng đến cả lớp học. Khi một học sinh nói chuyện riêng, sẽ có nhiều học sinh khác bị phân tâm, không thể tập trung học tập. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên và hiệu quả học tập của cả lớp.

Thứ ba, nói chuyện riêng trong giờ học có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nếu bị phát hiện, học sinh có thể bị giáo viên nhắc nhở, phê bình, thậm chí là bị xử phạt. Ngoài ra, nói chuyện riêng trong giờ học cũng có thể gây ra những mâu thuẫn, xích mích giữa các học sinh.

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng nói chuyện riêng trong giờ học là một thói quen xấu cần phải loại bỏ. Để từ bỏ thói quen này, mỗi học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập, tự giác rèn luyện ý thức tập trung, tôn trọng giờ học. Bên cạnh đó, giáo viên cũng cần có những biện pháp giáo dục phù hợp để giúp học sinh từ bỏ thói quen này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK