Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết một bài văn về thói quen chia sẻ tuỳ tiện thông tin lên mạng xã hội một cách tuỳ...
Câu hỏi :

Viết một bài văn về thói quen chia sẻ tuỳ tiện thông tin lên mạng xã hội một cách tuỳ tiện

Lời giải 1 :

Xã hội ngày càng phát triển, văn minh và tiến bộ hơn. Mọi người chúng ta có rất nhiều cách có thể giao tiếp và chia sẻ với nhau. Mạng xã hội phát triển rộng rãi và nhiều người chia sẻ tùy tiện thông tin trên mạng xã hội.

Mạng xã hội có thể hiểu là một trang web hay nền tảng trực tuyến với rất nhiều dạng thức và tính năng khác nhau, giúp mọi người dễ dàng kết nối từ bất cứ đâu. Mạng xã hội có thể truy cập dễ dàng từ nhiều phương tiện, thiết bị như máy tính, điện thoại,...Mạng xã hội là tạo ra một hệ thống cho phép người dùng có thể kết nối, giao lưu, chia sẻ những thông hữu ích trên nền tảng Internet.

Nhưng mà nhiều người có thói quen chia sẻ rất tùy tiện chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Chúng ta phải biết rằng có những gì cần chia sẻ được, những gì không thể chia sẻ cho người khác. Có những thông tin nếu chúng ta chia sẻ mà không có chọn lọc sẽ làm ảnh hưởng đến người khác và những người xung quanh. 

Có người còn chia sẻ những thông tin cá nhân sẽ làm cho những kẻ xấu có cơ hội, lợi dụng lừa gạt khiến cho mọi người mất tiền, mất của cải,...

Nền tảng mạng xã hội lớn đã dung túng cho người sử dụng thoải mái đăng tải, chia sẻ các nội dung khủng bố, bạo lực, dâm ô, sai sự thật trong nhiều năm qua, thì chỉ có thể xem đây là một giải pháp muộn màng nhằm tránh áp lực từ các chính phủ, trấn an cộng đồng người dùng lành mạnh.

Chúng ta nên là người tỉnh táo khi chia sẻ những điều lên mạng xã hội. Bạn cần cân nhắc những điều đó mà không có sự tùy tiện chia sẻ thông tin

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK