Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 ở gia 5. Quan sát và nêu những điểm chưa hợp lí trong bảo quản, sử dụng phân bón đình,...
Câu hỏi :

giúp e vouws ạ e cảm ơn

image

ở gia 5. Quan sát và nêu những điểm chưa hợp lí trong bảo quản, sử dụng phân bón đình, địa phương em; đề xuất giải pháp để khắc phục những điểm chưa hợp lí

Lời giải 1 :

Trả lời:

Ở gia đình em, có một số điểm chưa hợp lý trong việc bảo quản và sử dụng phân bón như sau:

- Cách sử dụng: Có gia đình dùng phân lân để bón thúc mà không biết rằng phân lân chỉ nên được dùng để bón lót, không nên dùng để bón thúc. Ngoài ra, gia đình chưa chú trọng đến việc sử dụng vôi để cải tạo đất, đặc biệt là đất chua.

- Cách bảo quản: Cách bảo quản phân bón chưa tốt khi gia đình bảo quản các loại phân lẫn nhau trong cùng một ngăn mà không phân chia thành các ngăn riêng. Phân bón có xu hướng được để ẩm, ướt hoặc được đổ thẳng xuống nền đất mà không đặt lên một lớp vật liệu cách ly.

Với những điểm chưa hợp lý trên, em đề xuất một số giải pháp để khắc phục:

- Về cách sử dụng: Cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho gia đình biết cách sử dụng phân bón thích hợp. Chẳng hạn như chỉ dùng phân lân cho bón lót, nếu đất chua thì cần bón vôi để cải tạo.

- Về cách bảo quản: Cần tạo ra các ngăn riêng để bảo quản các loại phân bón, tránh để lẫn với nhau. Đồng thời, cần đảm bảo phân bón không bị ẩm, ướt và nên đặt phân bón lên một lớp vật liệu cách ly, không nên đổ thẳng xuống nền đất.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK