Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại một trải nghiệm của bản thân câu hỏi 6527911
Câu hỏi :

kể lại một trải nghiệm của bản thân

Lời giải 1 :

Người thân trong gia đình là một điểm tựa tinh thần của mỗi người. Bởi vậy mà chúng ta cần trân trọng những trải nghiệm đáng nhớ về họ.
Em còn nhớ một trải nghiệm thú vị vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, đó là gói bánh chưng. Năm nay, bố mẹ của em đã quyết định sẽ gói bánh chưng để ăn Tết và biếu ông bà. Trước đó, mẹ đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ như lá dong, đỗ xanh, thịt mỡ, gạo trắng, lạt mềm… Mẹ nói rằng đây là những nguyên liệu quan trọng để gói một chiếc bánh. Đến tối hai mươi bảy Tết, cả nhà em cùng ngồi gói bánh chưng.
Trước đây, bố mẹ hay mua bánh ở bên ngoài nên em không có dịp trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên em được xem gói bánh chưng. Công đoạn gói quả thật khó khăn. Bố vừa gói bánh, vừa giải thích cho em nghe. Trước đó, mẹ đã phải ngâm đỗ và gạo từ hôm trước để hôm sau kịp có nguyên liệu gói bánh. Em xin bố được gói thử một cái bánh. Bố đã hướng dẫn em từ bước xếp lá, đến cho các lớp nguyên liệu rồi gói lại. Dù còn hơn méo mó và buộc lạt chưa chặt nhưng em vẫn thấy rất vui. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, công việc gói bánh đã xong xuôi.
Sau đó, mẹ dọn dẹp đồ đạc. Còn bố thì chuẩn bị nồi nấu bánh. Tối hôm đó, em còn thức để canh nồi bánh chưng. Tiếng nước sôi kêu lục bục trong nồi nghe thật vui tai. Trải nghiệm bên người thân thật thú vị, ấm áp biết bao.
Một trải nghiệm thú vị vào dịp Tết khiến em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em mong rằng sẽ có thêm những kỉ niệm đẹp như vậy bên người thân của mình.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Từ nhỏ đén nay em đã có cho bản thân mình rất nhiều trải ngiệm thú vị nhưng điều làm em nhớ nhất vẫn là một trải nghiệm : một lần làm thầy cô buồn lòng.

  Hôm đó , cô giáo bộ môn KHTN giao cho chúng em một bài tập đó là quan sát sự nảy mần của hạt ngô. Đó là một bài tập cần sự quan sát tỉ mỉ sự phát triển của hạt ngô . Tuy nhiên , em đã không làm bài tập đó . Gần đến ngày nộp em đã viết nguệch ngoạc vào trong bài báo cáo. Tới giờ nộp bài cô đã phát hiện sự gian lận của em . Cô không trách mắng mà nhẹ nhàng nói với cả lớp " Khi chúng ta làm một việc gì đó , chúng ta cần dồn hết tâm trí và để thực hiện qua loa hay làm chống đối : Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến kết quả khác . Khi chúng ta cẩu thả bởi những việc nhỏ sẽ dẫn đến cẩu thả với những việc lớn . Vì vậy, sẽ không bao giờ thành công được." Sau đó , em đã nhận lỗi với cô và xin cô được làm lại bài. Cô giáo đã tha thứ cho em.

  Đó là trải nghiệm của em mà em không thể nào quên . Sau lần ấy, em đã tự hứa sẽ chăm chỉ học tập để không khiến thầy cô phải phiền lòng nữa . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK