Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 tưởng tượng gặp người chiến lái xe trường sơn (khi đi thăm bảo tàng lịch sử) giúp mình với câu...
Câu hỏi :

tưởng tượng gặp người chiến lái xe trường sơn (khi đi thăm bảo tàng lịch sử) giúp mình với

Lời giải 1 :

Chiến tranh đã qua đi gần 50 năm, nhưng ấn tượng về một thời đau thương oanh liệt đã khắc họa sâu vào tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam. Mỗi năm vào ngày kỷ niệm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam ,trường em lại tổ chức cho học sinh được gặp mặt những người lính năm xưa để ôn lại những trang sử hào hùng. Em vẫn còn nhớ mãi ngày 22 tháng 12 năm ngoái chúng em được đi thăm Bảo tàng Lịch sử và gặp được bác Lợi, bác cựu chiến binh năm xưa lại chính là người lính lái xe trên chiến đường Trường Sơn.

Người lính già có kể với chúng em nghe rằng năm xưa khi cuộc chiến tranh chống Mỹ của đồng bào miền Nam đang diễn ra ác liệt thì đồng bào miền Bắc nêu cao tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt. Love love thanh niên lên đường tòng quân xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước bằng đoàn xe vận tải lên đường chi viện cho miền Nam vũ khí, đạn dược. Bác Lợi kể con đường huyết mạch từ Bắc vào Nam có những đoạn bị bom đánh phá dữ dội đến nỗi những chiếc xe đều mất kính. Bác không hề lùi bước vẫn ung dung tiền về phía trước không có kính họ càng dễ nhìn đất, nhìn trời với tư thế nhìn thẳng thật ung dung hiên ngang. Đoàn xe đi với tốc độ rất nhanh, Có những lúc cảm giác như con đường phía trước như chạy thẳng về phía mình, lại có những lúc sao trời và cánh chim như xa như ùa vào buồng lái.

Trên những chiếc xe không kính, bụi phun làm tóc sáng như người già. Mặc kệ những người lính vẫn phì phèo chân điếu thuốc, nhìn mặt nhau lắm bụi đường, cất tiếng cười haha sảng khoái. Trời nắng đã vậy trời mưa còn khổ hơn nữa. Xe không kính mưa tuôn, mưax như ngoài trời. Các bác bảo nhau chưa cần thay, lái trăm cây số nữa để đảm bảo cho mọi thứ trên xe được an toàn. Mưa Ngừng gió lùa khô mau thôi.

Mất mát hi sinh là điều tất yếu. Những chiếc xe tử trong bom rơi đã về đây họp thành tiểu đội xe không kính. Dù xung quanh cái chết luôn rình rập nhưng những người lính vẫn luôn lạc quan yêu đời, khi gặp nhau cái bắt tay qua ô cửa kính vỡ càng làm cho tinh thần đồng đội đồng chí của họ trở nên gắn bó hơn. Họ cùng nhau ăn bữa cơm chung bát đũa là gia đình đấy rồi họ tạm biệt nhau trao cho nhau những lời chúc Thắng Lợi rồi lại lạc quan tiến về phía trước.

Điều làm nên sức mạnh để người lính vượt qua khó khăn gian khổ chính là tình yêu nước , là ý chí chiến đấu giải phóng miền Nam và thống nhất tổ quốc. Bom đạn khốc liệt của Chiến tranh có thể cướp đi của chiếc xe rất nhiều biến chiếc xe trở thành trơ trụi đến kỳ lạ , không có kính không đèn, Không mui , thùng xe cũng chẳng còn nguyên vẹn nữa, nhưng chẳng hề những chiếc xe như vậy vẫn ngang tản băng ra chiến trường . Sức mạnh để những chiếc xe băng mình ra chiến trường chuyện là sức mạnh từ trái tim người lính. Một trái tim nồng nàn yêu nước và sôi sục ý chí chiến đấu, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Câu chuyện của Bác Lợi đã tác động rất nhiều đến suy nghĩ và tình cảm của em. Em tự hào về thế hệ cha ông đã lập nên những chiến công và vinh quang lừng lẫy, đánh đủ đế quốc Mỹ tự xưng là hùng mạnh nhất bấy giờ . Em Tự dặn mình phải biết ơn thế hệ cha anh đã dành hòa bình cho dân tộc . Thế hệ chúng em phải giữ gìn bảo vệ và giữ sức học tập để góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng và phát triển hơn nữa.

Lời giải 2 :

Khi tôi đi thăm bảo tàng lịch sử, tôi tưởng tượng mình gặp một người chiến sĩ lái xe trường sơn. Hình ảnh một người đàn ông với áo giáp và mũ bảo hiểm, trên ngực anh ta có huy hiệu của quân đội. Ánh mắt của anh ta đầy kiên nhẫn và sự quyết tâm.

Tôi tiến gần và chào anh ta. Anh ta đáp lại bằng một nụ cười ấm áp và tử tế. Tôi cảm nhận được sự can đảm và sự hy sinh trong ánh mắt của anh ta. Tôi muốn biết thêm về cuộc sống và trải nghiệm của anh ta trong thời kỳ chiến tranh.

Chúng tôi tìm một nơi yên tĩnh để ngồi và bắt đầu trò chuyện. Anh ta kể về những ngày tháng khó khăn trên chiến trường, về những người bạn anh ta đã mất và những trận đánh mà anh ta đã trải qua. Anh ta chia sẻ về những khó khăn và áp lực mà anh ta phải đối mặt, nhưng cũng về những niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ.

Anh ta cho tôi thấy bản lĩnh và lòng yêu nước của một người lính. Anh ta không chỉ là một người lái xe, mà còn là một người lính dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đất nước và những người dân yêu thương.

Trong cuộc trò chuyện, tôi cảm nhận được lòng tự hào và tình yêu quê hương của anh ta. Anh ta cho tôi thấy rằng sự hy sinh và tận tụy của những người lính đã góp phần xây dựng nên quốc gia và tự do mà chúng ta hưởng thụ ngày nay.

Cuộc trò chuyện với người chiến sĩ lái xe trường sơn đã làm cho tôi thấm thía lòng biết ơn và sự kính trọng đối với những người anh hùng đã hy sinh vì tự do và hòa bình. Tôi rời bảo tàng với lòng tràn đầy cảm xúc và quyết tâm làm một điều gì đó ý nghĩa để tưởng nhớ và ghi nhớ những người lính dũng cảm như anh ta.)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK