Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn 10- 12 câu ghi lại cảm xúc về bài thơ hành trình của bầy ong (cấm mạng...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 10- 12 câu ghi lại cảm xúc về bài thơ hành trình của bầy ong (cấm mạng

Lời giải 1 :

Đoạn thơ trên nói về hành trình nhọc nhằn của bầy ong để mang lại muôn vàn đẹp tươi cho cuộc đời.Sự cống hiến của những chú ong, những nhọc nhằn mà ta tưởng chỉ bâng quơ, bé nhỏ lại vô cùng đáng quý, đáng trân. Nhân hóa ở đây giúp ta hình dung về ong như một con người cần mẫn và con người ấy đang lao động, lao động tạo nên giá trị. Con người cũng sẽ chỉ tạo nên giá trị cao quý khi cống hiến và lao động không ngừng nghỉ. Chính chúng ta sẽ là người làm đời thêm đẹp tươi. Nội dung của đoạn thơHiểu những phẩm chất đáng quý của loài ong:làm việc có ích cho đời;giữ hộ cho người những mua hoa đã tàn phai;tìm hoa gây mật. Hai câu cuối của đoạn thơ đã giúp em cảm nhận là hai câu thơ ngắn gọn nhưng cho ta thấy công việc của bày ong thật là ý nghĩa,tươi đẹp. Bày ong rong ruổi khắp trăm miền,cần cù,chăm chỉ lao động để làm nên những giọt mật quý giúp ích cho con người. Mặc dù những màu hoa đã tàn phai nhưng nhờ có sự cần mẫn,chăm chỉ của bày ong mà những giọt mật tinh khiết vẫn còn lưu lại để ban tặng cho con người

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK