Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn cảm nhận của em về bài ca dao 1 ( Chùm ca dao về quê hương...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn cảm nhận của em về bài ca dao 1 ( Chùm ca dao về quê hương đất nước ) của tác giả nguyễn xuân kính ...

Lời giải 1 :

#Cap : cố lên 

     Bài thơ "Chùm ca dao về quê hương đất nước" của tác giả Nguyễn Xuân Kính là một bức tranh sinh động về tình yêu quê hương đất nước.Những câu ca dao chứ đựng tình cảm mặn nồng của người dân Việt đối với đất đai nơi mà từng dòng sông, cánh đồng lúa trở thành những biểu tượng của tình quê nhà .Bài ca dao khổng chỉ sử dụng các câu từ đơn giản mà còn miêu tả khung cảnh thành Thanh Long bởi những hình ảnh đặc sắc, gần gũi với độc giả,là điểm nhấn tuyệt vời cho vẻ đẹp tự nhiên của quê hương đất nước . Ngôn từ dân dụ , gần gũi tạo nên một không khí ấm áp như là một cuộc trò chuyện trân thành với người đọc khiến cho bài ca dao không chỉ là lời thơ, mà còn là niềm tự hào về nền văn hóa độc đáo của dân tộc.

`~phudzz~`

 

Lời giải 2 :

Tình yêu quê hương, đất nước, con người là một nội dung khá phổ biến của ca dao, dân ca. Đây là một trong những dề tài tiêu biểu của ca dao. Ẩn chứa trong những câu hát là tình yêu chân thành, là niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người. Bài ca dao trên là một trong những ví dụ tiêu biểu. Bài ca dao được thể hiện theo lối đối đáp đầy đặc sắc. Đây là câu hỏi và lời đáp về những địa danh nổi tiếng của đất nước trong những buổi hát giao lưu, giao duyên của hai bên nam nữ ở các dịp lễ hội. Các câu hỏi xoay quanh kiến thức địa lí, lịch sử,văn háo dân tộc. Cái duyên, cái tình được ẩn hiện trong cái đẹp, tự hào về dất nước. Lời đối đáp của chàng trai, cô gái đã làm hiện lên một giang sơn gấm vóc, một đất nước có biết bao danh lam, thắng cảnh, những huyền tích huyền thoại diệu kì. Tất cả đều cho thấy một tình yêu cháy bỏng với mảnh đất này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK