Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 1: Viết một đoạn văn 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau :...
Câu hỏi :

Bài 1: Viết một đoạn văn 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau :

" cây dừa xanh tỏa nhiều tàu

Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng

Thân dừa bạc phếch tháng năm

Quả dừa- đàn lợn con nằm trên cao

Đên hè hoa nở cùng sao

Tàu dừa chiếc lược chải vào mây xanh"

Bài 2: Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau:

" Quê hương là con diều biếc

Tuổi thơ con thả trên đồng

Quê hương là con đò nhỏ

Êm đền khua nước ven sông"

Lời giải 1 :

bài 2.

"Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông "
Mỗi con người sinh ra đều có quê hương, nơi cất tiếng khóc chào đời, nơi chứa đầy những kỉ niệm thời thơ ấu. Tác giả đã thể hiện tình yêu quê hương của mình qua những câu thơ, qua đó để thấy được tấm lòng và tình yêu quê hương của đất nước.
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng"
Tuổi thơ của mỗi con người đều được gắn liến với các trò chơi dân gian. Có lẽ hình ảnh con diều đã làm nổ bật lên những kỉ niệm của tuổi thơ. Hình ảnh ấy thân thuộc với bao con người. Hay là hình ảnh con đò hằng ngày cùng ta đi tới trường, học biết bao điều mới lạ, và con đò cũng là nơi ta cùng những người bạn trải qua cuộc sống. " Êm đềm " không chỉ là con người mà mọi vật xung quanh đều gợi hình ảnh thân quen và kỉ niệm của tác giả với quê hương mình. Đó là tình cảm mà tác giả đã gửi gắn vào bài thơ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK