Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Âm nhạc là một trong những món quà kì điều khiển đời sống tinh thần của con người thêm phong...
Câu hỏi :

Âm nhạc là một trong những món quà kì điều khiển đời sống tinh thần của con người thêm phong phú. Chắc hẳn không ít lần bạn say sưa, đắm mình trong một giai điệu nào đó - một bản nhạc êm dịu, sâu lắng hoặc náo nức, vui tươi. Chúng khiến tâm trí bạn trở nên thư thái, đưa lại cho bạn cảm giác bình yên sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nhưng bạn có biết rằng, ngoài những thanh âm vang vọng từ thế giới bên ngoài kia còn có một thử âm thanh khác kì diệu hơn cất lên từ chính tâm hồn bạn. Mỗi người trong chúng ta đều ẩn chứa một khúc nhạc huyền bí. Khúc nhạc ấy được tạo nên bởi một chuỗi suy nghĩ nói tiếp nhau. Nó được kết tinh từ những kí ức đã qua. Khi bạn mãi ám ảnh về một điều gì, điều đó sẽ được lưu lại trong khúc nhạc tâm hồn và trở đi, trở lại trong tâm trí bạn. * Điều kì diệu mà âm nhạc mang đến cho em là gì? (viết 3 đến 5 dòng)

Lời giải 1 :

Âm nhạc mang đến cho ta rất nhiều điều kì diệu. Âm nhạc là liều thuốc của tinh thần, nó giúp ta thấy cuộc sống tươi đẹp, nhiều màu sắc, phong phú và đa dạng hơn. Khi ta buồn, âm nhạc sẽ vực dậy tinh thần ta, giúp ta thấy có thêm niềm tin và hi vọng trong cuộc sống. Có âm nhạc, ta sẽ được nuôi dưỡng cả về thể chất và tinh thần. Vì lẽ đó, hãy trân trọng giá trị của âm nhạc và biết yêu thế giới tinh thần quanh ta.

Lời giải 2 :

Điều kì diệu mà âm nhạc mang đến cho em những niềm vui và niềm hạnh phúc cho con người;giúp giảm căng thẳng và phiền muộn;có tác dụng tốt với sức khỏe và giúp em dễ ngủ hơn;giúp em có trí nhớ tốt và cải thiện ngôn ngữ và điều quan trọng là giúp em vượt qua cơn trầm cảm.Gắn với câu thơ:"Khi ngôn ngữ bất lực hãy để âm nhạc lên tiếng"

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK