Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ tấm lòng yêu thương và sự hi sinh âm thầm...
Câu hỏi :

viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ tấm lòng yêu thương và sự hi sinh âm thầm của bà

Lời giải 1 :

"Tấm lòng yêu thương và sự hi sinh âm thầm của bà"là sự chăm soc cho tửng bữa ăn,giấc ngủ,...chính bà là người luôn bênh vực,nói đỡ cho cháu sau những sai lầm đã gây ra.Bà tuy không phải là người sinh thành,nhưng tình cảm yêu thương bà dành cho cháu là thiêng liêng,cao đẹp,ấm áp và luôn là chủ đề trong những tác phẩm văn học,nhiều ngòi bút đã viết lên hình ảnh bà và cháu một cách sinh động,gắn liền với những kí ức tuổi thơ rất đỗi hồn nhiên,trong sáng.Nói tóm lại,bà là người dành cho chúng ta những tình cảm vô bờ.Dành cho chúng ta từng miếng ăn,giấc ngủ,....Tình yêu đó, là biển xanh,là sâu nặng,là chốn nương tựa không bao giờ biến mất trong những năm tháng khờ khạo và cô đơn.Tình cảm đó,là sự bao la,dạt dào như biển cả.

Hãy dành những lời yêu thương cho bà khi còn có thể bạn nhé!

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK