Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 1:Cảm nhận về bài ca sau Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh ho
Câu hỏi :

Bài 1:Cảm nhận về bài ca sau Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

Lời giải 1 :

Mình xin mạo muội là 1 trong những người con của xứ Nghệ, hân hoan chào đón tất cả mọi người từ khắp các miền của Tổ quốc đến Nghệ An.

Là mảnh đất khô cằn - nắng cháy chứa đựng những ân tình sâu đậm của con người xứ Nghệ, Nghệ An - Hà Tĩnh là 1 trong những điểm đến không thể thiếu trong mỗi suy nghĩ của con người Việt Nam. Bởi đây chính là nơi sinh ra của vị lãnh tụ vĩ đại nhất của chúng ta - Chủ tịch Hồ Chí Minh , hơn thế còn là quê hương của rất nhiều vị anh hùng nổi tiếng trong lịch sử nước nhà. Thêm nữa, Nghệ An còn là điểm đến du lịch hứa hẹn đầy thú vị vì những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời ....

Sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, dù đất có cằn, nắng có cháy , gió Lào có bỏng rát thêm... mình vẫn quyết định 1 ngày sẽ quay trở về . ...

Và ao ước của mình được là cầu nối cho tất cả các mem LCM nếu có dịp ghé thăm xứ Nghệ quê mình !!!

Lời giải 2 :

`***` Cảm nhận:  

`⇒` Bài ca trên mang đến cho em một cảm giác về sự bình yên và thư thái, nhẹ nhàng. Mô tả về đường đi qua vùng Nghệ An, nơi có những cảnh quan tuyệt đẹp với non xanh và nước biếc như tranh hoạ. Từ những dòng thơ đơn giản nhưng tinh tế, tôi có thể hình dung được vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này. Bài ca mang đến cho tôi một trạng thái thư giãn và gợi lên những hình ảnh tươi đẹp trong tâm trí.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK