Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 R. Binch C. D. Bing ching de the chân t tiêu xên trình tự theo, 6. Bằng những vụ thể...
Câu hỏi :

Giúp mik câu 9 với ạ!!! Mik cảm ơn trc ạ

image

R. Binch C. D. Bing ching de the chân t tiêu xên trình tự theo, 6. Bằng những vụ thể nhận thực hiu biểu được vận vận theo tinh Tri Kich hill Thực hiện yêu

Lời giải 1 :

` # Chớp#` 

Kim đồng là một trong những vị anh hùng có công với cách mạng và cũng là những người con của vị lãnh tụ vĩ đại của chủ tịch hồ chí Minh. Kim đồng tên thật là Nông văn Dền. Tham gia vào cách mạng khi cậu mới có `14` tuổi. Cậu thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. kim đồng là một trong những chiến sĩ cách mạng nhỏ nhất thời đó. Vào rạng sáng `5` tháng `2` năm `1943` tại Pác bó, Cao Bằng anh đã hi sinh do bị địch bắn trúng đạn vào người. qua đó, thấy sự hi sinh của anh vô cùng mất mát và để lại sự tự hào cho con cháu sau này 

Lời giải 2 :

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta có rất nhiều anh hùng được sử sách ghi danh, một trong số đó là lãnh tụ Hồ Chí Minh. Người mà được toàn thể nhân dân Việt Nam kính trọng gọi bằng Bác Hồ. Bác là người lãnh đạo nhân dân ta làm cuộc Cách mạng tháng 8, lập lên nước Việt nam dân chủ cộng hòa. Tiếp đó, Bác lại lãnh đạo hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành thắng lợi hoàn toàn thống nhất đất nước. Bác được UNESCO phong tặng danh hiệu "Anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới". Cả cuộc đời Bác là một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng và lối sống giản dị của Bác để cho nhân dân noi theo. Nhờ có sự lãnh đạo của Bác mà Việt Nam đang là thuộc địa của thực dân Pháp nay đã thành một nước độc lập. Để biết ơn Bác, em nguyện ngoan ngoãn chăm học làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK