Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Với đôi cánh đẫm nắng trời Bầy ong bay đến trọn đời tìm hoa Không gian là nẻo đường xa...
Câu hỏi :

Với đôi cánh đẫm nắng trời Bầy ong bay đến trọn đời tìm hoa Không gian là nẻo đường xa Thời gian vô tận mở ra sắc màu 1.Tìm biện pháp tu từ được thể hiện trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng 2.nêu cảm nhận của em về đoạn thơ trên Viết từ 5 đến 7 dòng HẠN NÔP:12h45

Lời giải 1 :

$\text{1.}$
$\text{-}$ BPTT: $\text{Ẩn dụ}$
" Không gian là nẻo đường xa "
$\text{-}$ Tác dụng:
$\text{+}$ Làm cho câu thơ thêm sinh động, hấp dẫn, thêm cuốn hút người đọc, người nghe.
$\text{+}$ Nói lên sự cần cù, chăm chỉ của bầy ong trong hành trình của chúng.
$\text{+}$ Thể hiện rằng tác giả cũng mong muốn con người cũng có thể chăm chỉ như loài ong.
$\text{2.}$
Sau khi đọc đoạn thơ trên, em thấy được nhờ sự cần cù, siêng năng đã giúp loài ong vượt qua mọi khó khăn. Công việc của những chú ong mang rất nhiều ý nghĩa và vẻ đẹp.Vì vậy, khi thưởng thức mật ong, dù hoa héo theo thời gian.Người ta vẫn cảm nhận được màu sắc của hoa vẫn được “giữ lại” trong hương thơm và vị ngọt của mật. Có thể nói, loài ong giữ được vẻ đẹp của thiên nhiên, ban tặng cho con người, giúp cuộc sống của con người thêm hạnh phúc hơn. Tác giả cũng muốn con người chúng ta chăm chỉ như loài ong trong hành trình tìm hoa vậy.
$\textit{#nnpa702}$

Lời giải 2 :

` # Chớp#` 

`1.`Tìm biện pháp tu từ được thể hiện trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng

`-` BPTT : Ẩn dụ ( Không gian là nẻo đường xa `-> ` Ẩn dụ quá trình tìm kiếm mạt của loài ong ) 

`@` Tác dụng : 

`-` Nhấn mạnh sự cần cù, siêng năng của bầy ong trong quá trình làm việc 

`-` Giúp cho câu văn thêm sinh động, hấp dẫn và cuốn hút người đọc, người nghe 

`2`.nêu cảm nhận của em về đoạn thơ trên Viết từ 5 đến 7 dòng

Loài ong là một trong những loiaf động vật tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ và cần mẫn. Những chú ong tuy rất nhỏ bé nhưng rất giúp được ích cho xã hội. Công việc của loài ong chính là tìm hoa hút mật, coong việc ấy sẽ giúp cho dất nước của chúng ta tràn đầy màu sắc của hoa và sự đẹp đẽ của chúng. Loài ong chính là những món quà quý báu nhất avf thiên nhiên đêm lại cho chúng ta. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải yêu quý và trân trọng chúng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK