Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu vẻ đẹp của cây tre Việt Nam Giúp mình vs,ko copy,trả lời chi tiết và đúng câu hỏi 6526275
Câu hỏi :

Nêu vẻ đẹp của cây tre Việt Nam Giúp mình vs,ko copy,trả lời chi tiết và đúng

Lời giải 1 :

Trả lời:

Vẻ đẹp của cây tre Việt Nam

-Hình dáng:Măng mọc thẳng,dáng vươn mộc mạc,màu tươi nhũn nhặn

-Phẩm chất:mộc mạc,nhũn nhặn,cứng cáp,dẻo dai,thanh cao,giản dị,có chí khí

->Những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam

-Nghệ thuật:nhân hóa,so sánh,liệt kê,điệp ngữ,từ láy

->Vẻ đẹp giản dị,sức sống mãnh liệt,phẩm chất quý báu

Lời giải 2 :

 1. sự thanh thoát và uyển chuyển: Cây tre Việt Nam có thân mảnh mai, nhẹ nhàng và linh hoạt. Những cánh lá mảnh mai và dễ uốn cong tạo nên một hình dáng thanh thoát, uyển chuyển, tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại.

2. Màu sắc tươi sáng: Cây tre Việt Nam thường có màu xanh tươi sáng, tạo nên một cảnh quan tự nhiên rực rỡ và tươi mát. Màu xanh của cây tre còn mang ý nghĩa về sự tươi mới, sự sống và sự phát triển.

3. Ý nghĩa văn hóa và truyền thống: Cây tre Việt Nam không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa văn hóa và truyền thống. Tre được coi là biểu tượng của sự kiên nhẫn, sự mạnh mẽ và sự bền vững. Nó còn được sử dụng trong nhiều ngành nghề truyền thống như xây dựng, làm đồ thủ công, nghệ thuật trang trí... Tổng thể, vẻ đẹp của cây tre Việt Nam là sự kết hợp hài hòa giữa sự thanh thoát, màu sắc tươi sáng, đa dạng và ý nghĩa văn hóa. Cây tre không chỉ là một phần của cảnh quan tự nhiên mà còn là biểu tượng của văn hóa và truyền thống Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK