Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nêu nội dung của tác phẩm cuộc đời "hồng nhan bạc phận" của Thuý Kiều câu hỏi 6526045
Câu hỏi :

Nêu nội dung của tác phẩm cuộc đời "hồng nhan bạc phận" của Thuý Kiều

Lời giải 1 :

"Từ bi kịch" hay "Cuộc đời Hồng nhan bạc phận" là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Du, thuộc văn học Việt Nam. Tác phẩm được viết dưới hình thức thi ca song ngữ, kết hợp giữa văn và thơ, và được coi là một tuyệt tác của nền văn học Việt Nam.

Nội dung của tác phẩm xoay quanh cuộc đời và đau khổ của nhân vật chính là Thúy Kiều. Thúy Kiều là một người con gái xinh đẹp, thông minh và tài năng. Tuy nhiên, cuộc sống của cô bị định đoạt bởi những biến cố không may và xui xẻo. Vì gia đình khó khăn, Thúy Kiều buộc phải hy sinh bản thân để giúp đỡ gia đình.

Truyện kể về cuộc sống của Thúy Kiều khi cô bị ép buộc phải làm nô lệ tình dục, trải qua những đắng cay, khổ đau và hi sinh. Cô trải qua nhiều cuộc tình đau khổ và thất bại, nhưng vẫn luôn giữ vững lòng trung thành và tình yêu chân thành đối với người yêu cũ Kim Trọng. Cuối cùng, Thúy Kiều cũng phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn giữa tình yêu và lòng hiếu thảo đối với gia đình. Tác phẩm kết thúc bằng hình ảnh Thúy Kiều đau khổ, mất đi tình yêu và sống trong nỗi tiếc nuối và hối hận.

"Từ bi kịch" là một tác phẩm văn học đầy sắc thái cảm xúc, tạo cảm hứng suy tư về tình yêu, đạo đức và cuộc sống. Nó cũng phản ánh thực tế xã hội và những khó khăn, bất công mà những người phụ nữ trong xã hội thời đó phải đối mặt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK