Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 NÓI VỚI EM (1) Nếu nhắm mắt trọng vườn lộng gió Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay Tiếng lích...
Câu hỏi :

NÓI VỚI EM

(1) Nếu nhắm mắt trọng vườn lộng gió

Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay

Tiếng lích rích chim sâu trong lá

Con chìa vôi vừa hót vừa bay.

(2) Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện

Sẽ được nhìn thấy các bà tiên

Thấy chú bé đi hài bảy dặm

Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền.

(3) Nêu nhắm mắt, nghĩ về cha mẹ

Đã nuôi em khôn lớn từng ngày,

Tay bông bề sớm khuya vất vả

Mắt nhăm rôi, lại mở ra ngay.

#

câu hỏi: Qua bài thơ trên thông điệp nào ấn tượng nhất với em? Vì sao

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

`-` Qua bài thơ trên thông điệp số `3` ăn tượng với em nhất. Vì mỗi khi em nhắm mắt lại, suy nghĩ về cuộc đời mình. Thật may mắn khi được sinh ra và nuôi dạy trong một gia đình không giàu có gì nhưng có đủ tình thương của cả gia đình dạy dỗ, chăm sóc và giáo dục thành người. Luôn biết ơn và kính trọng về ông bà và mẹ vì chỉ có họ mới là người thân duy nhất của em, đối với họ là cuộc sống, riêng mẹ thì là tất cả cuộc đời của em.

[ thamkhao]

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK