Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn kể về 1 việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em.trang trí hoặc...
Câu hỏi :

viết đoạn văn kể về 1 việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em.trang trí hoặc vẽ tranh minh họa cho bài viết

Lời giải 1 :

Đáp án:

N gày chủ nhật hôm đó, trong lúc đi học thêm về em đã thấy một chiếc chìa khóa bị đánh rơi. Thấy vậy, em liền nhặt và đi đến hỏi những bác hàng xóm xung quanh. Đến từng nhà, mọi người ai nấy đều nói rằng đó không phải chìa khóa của họ và gợi ý đi hỏi những bác hàng xóm khác. Trong phút chốc, nhìn lại chiếc chìa khóa có gắn chiếc móc khóa với hình một mô hình cây cảnh, em đã chợt nhận ra bác Tùng - người hàng xóm có niềm đam mê với cây cảnh và cũng là bác hàng xóm cuối cùng mà em chưa tìm đến. Em đã giữ chiếc chìa khóa và đợi bác trở về nhà và đưa cho bác. Đúng vậy! Chiếc chìa khóa có gắn mô hình cây cảnh chính của bác Hùng. Sau khi nhận được chiếc chìa khóa đã đánh rơi bác Tùng đã tặng cho em những cây kẹo để thay lời cảm ơn đến hành động của em.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

TRẢ LỜI :

Vào sáng Chủ nhật hôm đó , trên đi học về em đã vô tình thấy một chiếc túi xách bị đánh rơi ở trên lề đường .Thấy thế , em liền nhặt chiếc túi xách lên và đi đến hỏi những người hàng xóm ở gần .

 Đi đến từng nhà,nhưng không một ai trong số họ nói rằng đó là  chìa khóa của họ và gợi ý đi hỏi những bác hàng xóm khác. Trong lúc em đang suy nghĩ không biết nên làm gì với chiếc chìa khóa trong tay thì bỗng , em nhìn lại trên chiếc túi xách có gắn chiếc móc khóa với hình một mô hình cây cảnh, em đã chợt nhận ra bác Bích - một người hàng xóm thân thiết với gia đình của em , bác là người có niềm đam mê với cây cảnh cũng như mọi loài cây khác và cũng là bác hàng xóm cuối cùng mà em chưa hỏi . Em đã giữ chiếc chìa khóa và đợi bác Bích trở về nhà để đưa cho bác. 

Quả thật đúng là như vậy ! Chiếc tú xách có gắn mô hình cây cảnh chính của bác Bích . Sau khi nhận được chiếc chìa khoá mà mình đã vô tình đánh rơi trên lề đường , bác Bích đã tặng cho em những chiếc kẹo ngọt vô cùng đáng yêu để thay lời cảm ơn chân thành đến em. 

Chúc bạn may mắn nhé ! Cảm ơn bạn rất nhìu vì đã đặt câu hỏi để mìn có cơ hội đc trả lời nhóa.Bài làm của mình được tham khảo qua các bài trên mạng nha ạ

Mình tên là PHUONGANH7577

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK