Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn diễn dịch về cảm nghĩ của em về tết của dân tộc ta ngày nay câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch về cảm nghĩ của em về tết của dân tộc ta ngày nay

Lời giải 1 :

Từ xưa đến nay, ngày Tết cổ truyền của dân tộc vẫn luôn là một ngày lễ lớn đối với mọi nhà trên khắp đất nước hình chữ S. Thật vậy, ngày tết của cuộc sống hiện đại tuy có những sự đổi khác nhỏ để phù hợp hơn với nhịp sống của thời kỳ hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được nét đẹp, ý nghĩa của ngày tết sum vầy. Tết ngày nay dù có những gia đình không thể đoàn tụ hoàn toàn, ví dụ có con đi du học ở một đất nước khác, có con đang làm nhiệm vụ xa quê nơi hải đảo, biên giới hoặc con cháu ở xa không sắp xếp về quê ăn tết với ông bà được,... nhưng vẫn dành cho nhau những lời chúc phương xa qua điện thoại, máy tính. Mạng xã hội cũng góp phần làm những cái Tết đong đầy và ý nghĩa khi những người bạn cách trở địa lý không thể chúc tết nhau cũng có thể chúc tết dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ngày Tết ngày nay cũng có những món ăn mới lạ hơn so với mâm cơm tết ngày xưa. Những món ăn phù hợp với khẩu vị, nhanh gọn, tiện lợi mà vẫn mang hương vị ngày tết để những bà nội trợ đỡ vất vả hơn khi vừa đi làm vừa chuẩn bị cơm nước ngày tết. Cây cối trang trí tết ngày nay cũng vậy, dù có những lựa chọn khác nữa nhưng cây quất, cây đào vẫn được ưu ái và dù là cây gì thì vẫn mang ý nghĩa chúc mừng năm mới. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK