Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về 2 câu ca dao: " Công cha như núi Thái...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về 2 câu ca dao: " Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Câu ca dao: 

          Công cha như núi Thái Sơn

 Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"

=> Nói lên cho chúng ta về tình cảm sâu sắc của bố mẹ chúng ta. Tình cảm cha mẹ dành cho chúng ta bao la, vô bờ bến. Tình cảm của cha rất rông lớn. Chắc hẳn ai cũng biết núi Thái Sơn rất bao la, rộng lớn. Mà tình cảm chủa người cha được ví là như là núi Thái Sơn. Tình cảm của mẹ cũng thế, nước là rất nhiều. Chúng ta không thể đếm được. Mà lòng của mẹ cũng rất lớn như nước trong nguồn. 

Rút ra: Lòng cha mẹ đã đối xử cho chúng ta rất nhiều nên chúng ta phải đền ơn họ. Chúng ta phải ngoan ngoãn, vâng lời, hiếu thảo, khỏe mạnh và luôn học giỏi để bố mẹ vui.

CHUK BN HOK TỐT!

XIN HAY NHẤT

 

 

Lời giải 2 :

Câu ca dao "Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra" là những lời ca thể hiện sự kính trọng và biết ơn vô hạn đối với công lao của cha, sự hi sinh vô điều kiện của mẹ. "Công cha như núi Thái Sơn"  là hình ảnh so sánh khẳng định hình bóng của cha như một ngọn núi cao vút, làm cột chống vững cho gia đình. Còn mẹ chính là làn gió, là suối nguồn yêu thương dành cho mỗi người. Càng đọc câu ca dao, ta càng thêm ý thức về tình thương và sự quan tâm vô bờ của cha mẹ và ý thức hơn về hành động của mình để tỏ lòng biết ơn với đấng sinh thành.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK