Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 thời lí nhân dân hưng yên đã có những đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Tống và chiêm thành...
Câu hỏi :

thời lí nhân dân hưng yên đã có những đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Tống và chiêm thành thanh xâm lược như thế nào

Lời giải 1 :

Trong thời Lí nhân dân Hưng Yên, Hưng Yên là một trong những địa phương có đóng góp quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Tống và chiếm thành Thanh xâm lược. Dưới đây là một số đóng góp của Hưng Yên trong cuộc kháng chiến này:

1. Tổ chức kháng chiến: Dân cư Hưng Yên đã tổ chức kháng chiến chặt chẽ và quyết liệt. Họ đã xây dựng các đồn trú, pháo đài và hệ thống phòng thủ để chống lại quân địch. Các lực lượng quân đội và dân quân được huy động và huấn luyện để chiến đấu chống lại quân Tống và Thanh.

2. Chiến đấu trên mặt đất: Dân cư Hưng Yên đã tham gia vào các trận đánh trên mặt đất. Họ đã tham gia vào các trận đánh quyết liệt, tấn công và phản công quân địch. Nhờ sự dũng cảm và quyết tâm, Hưng Yên đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững và giành lại các vùng đất bị xâm lược.

3. Đóng góp tài chính và vật chất: Dân cư Hưng Yên đã đóng góp tài chính và vật chất để hỗ trợ cuộc kháng chiến. Họ đã cung cấp tiền bạc, lương thực, vũ khí và các nguyên liệu quân sự khác để đảm bảo sự tiếp tục của cuộc chiến.

4. Góp phần trong chiến thắng cuối cùng: Nhờ sự đóng góp và nỗ lực của dân cư Hưng Yên cùng với các địa phương khác, cuối cùng, cuộc kháng chiến chống Tống và chiếm thành Thanh đã đạt được chiến thắng. Quân Tống và Thanh đã bị đánh bại và phải rút lui, đảm bảo sự tự do và độc lập cho đất nước.

Tóm lại, trong cuộc kháng chiến chống Tống và chiếm thành Thanh, Hưng Yên đã có những đóng góp quan trọng bằng cách tổ chức kháng chiến, tham gia vào các trận đánh, đóng góp tài chính và vật chất, và góp phần vào chiến thắng cuối cùng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK