Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Cho 5 VD về định luật 3 Newton và giải thích câu hỏi 6525340
Câu hỏi :

Cho 5 VD về định luật 3 Newton và giải thích

Lời giải 1 :

1. Dùng tay móc kéo một lò xo nhỏ, lực do tay tác dụng lên lò xo làm lò xo dãn dài ra, lò xo cũng tác dụng lại tay một lực nên tay ta cảm thấy bị lò xo kéo lại. 

2. Khi con người bước đi. Vì Trái Đất có khối lượng rất lớn nên lực của ta không gây ra cho Trái Đất một gia tốc nào đáng kể. Còn ta có khối lượng nhỏ hơn Trái Đất rất nhiều, nên phản lực của mặt đất gây ra cho ta một gia tốc, làm ta chuyển động về phía trước.

3. Khi một người nhảy từ trên bè xuống nước, chiếc bè chuyển động về phía sau và cơ thể người đó chuyển động về phía trước.

4. Khi chúng tôi đang bơi trong một hồ bơi, chúng tôi tìm kiếm các bức tường, chúng tôi thúc đẩy bản thân và chúng tôi có được động lực.

5. Khi một người bị đẩy, không chỉ người bị đẩy di chuyển mà cả người bị đẩy lùi về phía sau.

 

Lời giải 2 :

1.-Khi một người nhảy từ trên bè xuống nước

 => chiếc bè chuyển động về phía sau và cơ thể người đó chuyển động về phía trước. Nói cách khác, có một hành động (bước nhảy) và một phản ứng (chiếc bè di chuyển về phía sau), vì vậy nó là một ví dụ của định luật thứ 3 của Newton.

2.- Đẩy một người đàn ông khi anh ta ở trong hồ bơi.

=>Nếu chúng ta cố gắng đẩy,chính chúng ta sẽ thụt lùi.

3.-Khi đóng đinh

=>Đinh sẽ càng ngày càng chìm sâu vào gỗ nhưng búa lại giật ra gọi là phản lực búa.

4.-Khi đi xe đạp

=>bàn đạp tác động một lực ngược lên chân, lực này thay đổi tùy thuộc vào vị trí bánh răng.

5.-Khi ô tô va chạm

=>một trong hai người đang đứng yên nhưng khi chiếc xe chịu tác dụng lực cũng sẽ tác dụng một lực ngược chiều.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK