Trang chủ GDCD Lớp 12 Cho 1 ví dụ thể hiện 4 hình thức thực hiện pháp luật câu hỏi 6524753
Câu hỏi :

Cho 1 ví dụ thể hiện 4 hình thức thực hiện pháp luật

Lời giải 1 :

Ví dụTuôn thủ pháp luột : thực hiện pháp luột đúng ý nghĩa quan trọng trong đời sống và xã hội . pháp luột quy định nam giới phải thực hiện nghĩa vụ quôn sự, chủ động làm những gì mà pháp luột quy định 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Có bốn hình thức thực hiện pháp luật:

 

- Tuân thủ pháp luật là hình thức thực hiện pháp luật một cách thụ động, thể hiện ở sự kiểm chế của chủ thể để không vi phạm các quy định cấm đoán của pháp luật.

 

Sự kiềm chế của các chủ thể pháp luật được hiểu là khi pháp luật quy định cấm làm một điều gì đó thì họ không tiến hành hoạt động này mặc dù họ có cơ hội để thực hiện một hành vi bị cấm.

 

Ở hình thức này, hành vi của chủ thể pháp luật được thể hiện dưới dạng không hành động.

 

Ví dụ, không nhận hối lộ, không sử dụng chất ma tuý, không thực hiện hành vi lừa đảo, không lái xe trong tình trạng say rượu…;

Giải thích các bước giải:

 Cho mình hay nhất ik

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK